×
MENU ×

Tin Tức Sự Kiện

GIỚI HẠN HÀM LƯỢNG CHÌ TRONG SƠN DÂN DỤNG & CÔNG NGHIỆP

Kim loại nặng Chì (Pb)  sử dụng trong sơn để giảm rạn nứt bề mặt và tăng mật độ mịn bề mặt màng sơn, chì cũng làm cho màu sơn trở nên bóng hơ. Ngoài ra chì còn có tác dụng làm sơn nhanh khô và chống phong hóa bởi môi trường

Chì trong sơn trở lên rất nguy hiểm sau thời gian sử dụng lâu dài bề mặt bị lão hóa dẫn đến màng sơn vỡ và bong tróc. Bụi từ màng sơn, bề mặt sơn mài nhám dẫn đến người chủ nhà  dễ hít phải bụi độc hại. Trẻ nhỏ hay có thói quen cắn ngậm đồ chơi và tiếp xúc trực tiếp đến các đồ vật và nội thất xung quanh

Việc phơi nhiễm chì đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) liệt kê vào top 10 triệu chứng “chậm phát triển trí tuệ bởi” có ảnh hưởng nghiêm trọng đối với trẻ em, do các tác nhân môi trường.

Phơi nhiễm chì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người trưởng thành mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến trẻ em, phụ nữ có thai và truyền từ mẹ sang con thông qua tuyến sữa.

    

Năm 2018, thế giới đã có 70 quốc gia quy định quản lý chặt chẽ việc sử dụng chì trong sơn.

Luật hóa chất Châu Âu REACH có 31 quốc gia đã cấm hoàn toàn việc sử dụng chì trong sơn.

Vào thời điểm đó, đã có 24 quốc gia cam kết hàm lượng chì trong sơn từ 100 – 600 ppm.  Và các quốc gia khác đã quy định hàm lượng chì trong sơn nhỏ hơn 90 ppm, trong đó bao gồm một số quốc gia châu Á như Philippines, Trung Quôc, Ấn Độ…

Theo kết quả nghiên cứu về hàm lượng chì trong các loại sơn dầu dân dụng tại Việt Nam của IPEN năm 2017 công bố rằng: khi phân tích 26 mẫu sơn đến từ 11 hãng khác nhau tại Việt Nam thu thập năm 2016, có tới 54% mẫu cho kết quả hàm lượng chì vượt quá 600ppm (giới hạn cho phép) và có mẫu chạm tới 21.000ppm.

Căn cứ theo dự thảo Quy chuẩn quốc gia về giới hạn hàm lượng chì trong sơn 2020

+ Sau khi quy chuẩn có hiệu lực                                                 Hàm lượng chì trong sơn ≤ 600ppm

+ Lộ trình giảm dần Sau 5 năm từ ngày quy chuẩn có hiệu lực Hàm lượng chì trong sơn ≤ 90ppm

Căn cứ theo yêu cầu của Cục hóa chất – Bộ công thương công ty sơn NISHU đã kiểm định hàm lượng chiof các sản phẩm sơn NISHU tại trung tâm thử nghiệm VINACOTROL nhận kêt quả ngày 30/11/2020 với số liệu hàm lượng chì thấp hơn yêu cầu quy chuẩn của lộ trình 5 năm .

+ Kết  thử nghiệm hệ sơn dầu  Hàm lượng chì trong sơn:   ≤ 50.9ppm

+ Kết  thử nghiệm hệ sơn nước Hàm lượng chì trong sơn:   ≤ 0.53ppm

+ Kết  thử nghiệm hệ sơn công nghiệp Epoxy Hàm lượng chì trong sơn:   ≤ 34.78 ppm

Quy Định Hàm Lượng Chì Trong Sơn Dân Dụng & Công Nghiệp

Công ty sơn NISHU áp dụng công nghệ hóa học xanh để sản xuất những sản phẩm sơn sạch hướng tới người tiêu dùng và bảo vệ sự bền vững của môi trường xanh.

 NISHU SƠN SẠCH CHO KHÔNG GIAN SỐNG XANH

icon icon icon
Thông báo