Yêu cầu thiết lập quyền nghi file (Sitemap.xml) Kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng sơn cửa gỗ để đạt hiệu quả nhất
×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng sơn cửa gỗ để đạt hiệu quả nhất

Sơn cửa gỗ giúp những bộ cửa nhà bạn có màu sắc bóng đẹp và bền hơn. Đây là việc không thể thiếu khi nhà bạn lắp cửa gỗ mới hoặc khi những cánh cửa đã cũ và phai màu. Nhưng để bộ cửa thực sự đẹp và chất lượng bạn phải có kinh nghiệm lựa chọn loại sơn cửa gỗ phù hợp và có quy trình sơn chuẩn chỉ. Sơn https://nishu.com.vn/ sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm qua bài viết này nhé.

Lựa chọn sơn của gỗ phù hợp

Lựa chọn một loại sơn cửa gỗ phù hợp là điều không thể thiếu trong quy trình của công việc này. Trên thị trường có nhiều loại sơn với các tên gọi khác nhau đôi khi làm bạn phải đau đầu. Nhưng thực tế thì chỉ có hai chủng loại sơn cửa gỗ chính đó là sơn PU và sơn dầu. Mỗi loại sơn sẽ có những sẽ có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với các hoàn cảnh cũng như tiêu chí sử dụng khác nhau. Rất khó để có thể khẳng định nào loại tốt hơn loại nào mà chỉ có sự phù hợp hơn. Và để xác định sự phù hợp này bạn cần hiểu rõ ưu nhược điểm của từng loại để lựa chọn phù hợp với tiêu chí của mình.

Sơn PU có ưu điểm là màu sắc tươi sáng, độ bóng cao độ bám dính tốt. Sơn có độ giữ màu lâu, chống mốc tốt, không bị ố hoặc hoen màu. Nhưng nó cũng có những điểm trừ là rất dễ bị tác động của tự nhiên như môi trường mưa, nắng thì tuổi thọ của sơn sẽ không cao. Muốn có một lớp sơn cửa ưng ý bạn cần có một quy trình tỉ mỉ và không được phép bỏ sót một giai đoạn nào.

Còn sơn dầu đối với cửa gỗ có độ bền cao, chống chọi được với thời tiết thiên nhiên khắc nghiệt. Bạn cũng dễ dàng vệ sinh lau chùi khi cửa có vết bụi bẩn. Nhưng điểm trừ của sơn dầu là màu sắc không được tươi sáng và đẹp mắt bằng sơn PU.
Ngoài những ưu nhược điểm của sơn bạn còn cần chú ý đến vị trí cửa, hòa cảnh khí hậu nơi mình sinh sống để có sựa lựa chọn phù nhất. Nếu cửa tiếp xúc trực tiếp với mưa nắng và bạn cũng không cần yêu cầu độ tươi sáng màu sắc quá cao thì có thể lựa chọn sơn dầu. Nhưng nếu đó là những bộ cửa trong nhà cần độ thẩm mỹ thì bạn nên lựa chọn sơn PU.

Lựa chọn thương hiệu sơn uy tín

Lựa chọn thương hiệu sơn cửa gỗ cũng là trăn trở của nhiều người. Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu sơn nhưng chất lượng và giá thành đôi khi lại không tương xứng với nhau. Bạn cần tìm ra một thương hiệu sơn có chất lượng tốt, giá thành hợp lý và phù hợp với tiêu chí sử dụng của mình.

Sơn Nishu là nhà sản xuất và phân phối sơn cho các kênh đại lý trên toàn quốc với chất lượng đã được khẳng định 15 năm trên thị trường. Sơn Nishu được nhiều khác hàng lựa chọn đặt niềm tin và đã nhận về sự hài lòng. Với những công trình lớn của đất nước như: tòa nhà Quốc hội, đại đô thị Time City và Royal City cùng nhiều công trình khác đã chứng tỏ chất lượng và đẳng cấp của sơn Nishu.

Quy trình chuẩn bị và sơn cửa gỗ đúng chuẩn nhất

Để có một quá trình sơn cửa gỗ thuận lợi và có chất lượng tốt nhất ngoài việc lựa chọn sơn tốt bạn cần có một khoảng không thông thoáng cùng các vật dụng cần thiết phục vụ cho việc sơn cửa. Tốt nhất bạn nên chọn vị trí thông thoáng, ánh sáng tốt và hạn chế các vật dụng khác để tránh sơn dính vào. Các vật dụng cần thiết cho việc sơn cửa như: khay sơn, con lăn, cọ, giấy nhám, búa, giá đỡ, giấy báo… Trước khi sơn bạn cần đặt cánh cửa ở vị trí thuận lợi, làm vệ sinh, cọ nhám bề mặt cửa gỗ để loại bỏ bụi bẩn, ẩm mốc. Lau sạch bề mặt trước khi bạn thao các công đoạn sơn lót, sơn phủ và sơn bóng. Các lớp sơn sau phải chờ khô ít nhất từ 30 phút có những loại sơn phải mất vài tiếng bạn mới sơn lớp tiếp theo. Để các lớp sơn khô hoàn toàn bạn mới có thể lắp cửa để tránh cọ xước ảnh hưởng đến thẩm mỹ cửa.

Trên đây là một số kinh nghiệm cho quá trình sơn cửa gỗ thuận lợi và đạt chất lượng cao. Chúc các bạn áp dụng thành công cùng với sơn https://nishu.com.vn/.

icon icon icon
Thông báo