×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

BẠN CÓ BIẾT TÁC HẠI CỦA VOCS TRONG SƠN?

VOCs là gì? Những nguồn phát thải VOCs phổ biến? Cách xử lý hàm lượng VOCs trong phòng?

Hợp Chất Hữu Cơ Bay Hơi (Volatile organic compounds viết tắt là “VOCs”) là các loại hóa chất dễ bay hơi, kết hợp cùng các hợp chất khí gốc Oxit, Nitro và ánh nắng mặt trời tạo nên Ozôn trong không khí. Lớp Ozôn này khi nằm ở tầng dưới cùng của khí quyển không những không có lợi mà còn là một trong những thành phần tạo nên khói bụi. Chắc chắn, VOCs sẽ gây hại khi chúng ta hít phải và có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng.

Trên thực tế, các nghiên cứu chỉ ra rằng một lượng Hợp Chất Hữu Cơ Bay Hơi (VOCs) ở trong phòng kín sẽ gây hại nhiều hơn gấp 5 lần cho sức khỏe con người khi hít phải so với khi chúng bị khuếch tán ngoài trời. Những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: có thể gây kích ứng cho mắt, mũi, họng, các phản ứng dị ứng, đau đầu, chóng mặt và buồn nôn.

Click để tìm hiểu về sự ảnh hưởng của VOCs tới chất lượng không khí trong nhà

Những Nguồn Phát Thải Khí VOCs:

Các loại sơn

Bình xịt khí dung các loại

Và các chất tẩy rửa, khử trùng

Một vài nguồn phát thải VOCs trong không khí

 

Cách Xử Lý Hàm Lượng VOCs Trong Phòng Kín

Đầu tiên bạn cần gia tăng độ thông thoáng trong căn phòng bằng việc mở rộng cửa sổ và cửa chính, và… bật quạt. Việc này sẽ đảm bảo có một nguồn không khí trong lành luôn lưu thông trong không gian. Thứ hai, là giảm khả năng tiếp xúc với chúng bằng việc tìm mua những sản phẩm có chỉ rõ định lượng VOCs thấp hoặc nếu có thể, thì không chứa VOCs.

Nắm được mong muốn sử dụng sơn sạch & đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhà máy sơn NISHU luôn chú trọng tới chất lượng sản phẩm của mình trong việc đầu tư nhập khẩu dây chuyền công nghệ hiện đại, lựa chọn nguyên liệu chất lượng cao và những công thức sơn với công nghệ mới nhằm đảm bảo lượng VOCs trong sơn luôn ở mức thấp nhất.

Các loại sơn NISHU chứa lượng VOCs rất thấp:

Sơn siêu bóng NISHU S-Ruby

Sơn bóng NISHU S-Gran

Sơn bóng mờ NISHU S-Jasper

Theo Ủy ban Thương mại Liên Bang Hoa Kỳ (FTC) để xác định việc công bố sơn không phát thải khí có thể được chứng minh bởi việc đưa ra bằng chứng cho thấy rằng lượng khí phát thải chỉ được phép còn lại dưới mức vi lượng (trace levels) sau khi đã được sơn lên tường sau khoảng thời gian ít hơn 06 tiếng, và trong sơn phải hoàn toàn không chứa các thành phần gây nguy hại cho sức khỏe của một người trưởng thành khỏe mạnh khi sử dụng.

Mức vi lượng (trace levels) được định nghĩa là:

 * Một loại hợp chất hữu cơ bay hơi (VOCs) không được cố ý thêm vào bề mặt sau khi sơn

 * Khí phát thải của chất phủ bề mặt không gây thiệt hại vật chất đến người sử dụng có tiếp xúc với các khí đó, bao gồm các tác hại đối với môi trường sống và sức khỏe của họ

 * Khí phát thải của chất phủ bề mặt không được vượt quá nồng độ gây hại bởi bất cứ thành phần nào cao hơn mức được tìm thấy trong điều kiện bình thường của một căn nhà không có lớp sơn nội thất​

 

 
icon icon icon
Thông báo