×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Sơn tường - các kiến thức nên nắm rõ khi sử dụng

Ngày nay sơn tường chính là một trong những sản phẩm không thể nào thiếu trong các công trình xây dựng. Sơn tường với nhiều các chức năng, tạo nên một công trình bền đẹp với thời gian cũng như ấn tượng với mọi người. Có nhiều loại sơn tường và nhiều hãng sơn khác nhau nên khi muốn sử dụng dòng sản phẩm này bạn cần nắm rõ các kiến thức về nó đấy nhé. 

sơn tường

Bạn đã có đầy đủ các kiến thức về sơn tường hay chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết sau đây của chúng tôi. 

Tìm hiểu như thế nào là sơn tường?

Vì nhu cầu sử dụng các loại sơn ngày càng nhiều trong cuộc sống nên sơn tường trở nên gần gũi với mọi người. Tuy nhiên bản chất, thành phần hay công dụng của nó như thế nào thì chắc chắn không phải ai cũng nắm rõ được. 

Chúng ta có thể hiểu sơn tường chính là loại sơn dùng để sơn lên bề mặt của các bức tường với mục đích bảo vệ, trang trí và giúp bề mặt tường bền đẹp hơn. Chất tạo màu và chất tạo màng sẽ kết hợp cùng với nhau tạo nên hỗn hợp sơn tường đồng nhất. Chính nhờ hai chất này mà sơn tường có khả năng bám dính cực kì tốt.

Sơn tường có các thành phần chính là: chất kết dính, bột độn, bột màu, phụ gia và dung môi. Trong đó chất phụ gia và dung môi sẽ được nhà sản xuất sơn điều chỉnh theo từng dòng sơn để đem lại sự phù hợp. 

Đây là định nghĩa khái quát và cơ bản về sơn tường cho bạn có thể hình dung và hiểu rõ hơn. Hãy cùng tìm hiểu thêm kiến thức về sơn tường nhé. 

 

Cần hiểu rõ khái niệm, thành phần của sơn tường

Phân chia các loại sơn tường hiện nay

Sơn tường trên thị trường không có cố định một loại mà được chia thành rất nhiều các loại khác, bản thân từng loại lại có rất nhiều các sản phẩm. Khi bạn muốn mua sơn tường cần phải xác định mục đích sử dụng là gì để chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất. 

Chúng ta có thể kể đến các loại sơn tường tiêu biểu như

- Sơn nội thất
- Sơn ngoại thất
- Sơn chống thấm
- Sơn gỗ và kim loại
- Sơn lót chống kiềm
- Sơn dầu
- Sơn EPOXY
- Bột bả

Nói chung có rất nhiều các loại sơn tường, trong từng loại kể trên lại có nhiều dòng sản phẩm. Với sự đa dạng của sơn tường bạn có thể chọn lựa thoải mái để phù hợp với công trình cũng như mục đích sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

 

Sơn tường hiện nay có rất nhiều loại khác nhau

Lý do nên sử dụng sơn tường cho công trình

Khi bạn muốn sử dụng sơn tường cho công trình thì cần phải hiểu tác dụng của nó, lí do vì sao nên sử dụng. Và sau đây sẽ là các lí do bạn nên dùng sơn tường cho công trình xây dựng:

Là lớp áo bảo vệ bề mặt tường

Sơn tường dù bạn sử dụng loại nào thì nó đều được ví như lớp áo với tác dụng bảo vệ các bức tường một cách tốt nhất. Sơn tường tạo nên một lớp bảo vệ bề mặt tường giúp tránh được các tác động của thời tiết, của các tác nhân bên ngoài. Từ đó giúp bề mặt tường được bền chắc hơn, không bị nứt nẻ, bong tróc, thấm nước, loang lỗ... Nói chung tùy vào từng loại sơn mà bạn sử dụng sẽ đem lại các tác dụng bảo vệ khác nhau. 

Tạo giá trị về mặt sử dụng

Nhờ bảo vệ cực tốt cho bề mặt của các bức tường nên sơn tường đem lại giá trị về mặt sử dụng rất cao. Khi bề mặt các bức tường tránh được các tác động từ bên ngoài sẽ bền hơn, vững chắc và an toàn hơn. Đồng thời từ đó giúp bạn tiết kiệm được cả thời gian và công sức. 

Tạo giá trị về mặt thẩm mỹ cao

Sơn tường đem lại giá trị về mặt thẩm mĩ rất cao. Việc bạn sơn một lớp sơn lên bề mặt tường với các màu sắc mà mình yêu thích luôn tạo nên hiệu ứng với mọi người. Nó giúp công trình của bạn dù bên trong hay bên ngoài đều tạo vẻ đẹp sang và cuốn hút. Bề mặt tường được bảo vệ nên không bị ẩm mốc, loang lỗ, bong tróc nên sẽ càng đẹp hơn. 

 

Sử dụng sơn tường nhận về nhiều các lợi ích, tác dụng

Các chú ý khi dùng sơn tường

Trước khi tiến hành sơn tường bạn cần phải có những chú ý nhất định để sơn có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất. 
Đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm sơn tường sao cho phù hợp với mục đích của mình. Ví dụ nếu bạn dùng sơn bên trong nhà hãy chọn sơn nước nội thất, sơn bên ngoài chọn sơn nước ngoại thất, muốn chống thấm phải chọn sơn chuyên chống thấm... Nói chung cần phải chọn sơn phù hợp trước khi tiến hành sơn. 

Một điều quan trọng cần nắm rõ khi dùng sơn tường đó là phải xử lí bề mặt. Đây là việc làm rất cần thiết bạn phải ghi nhớ. Hãy cố gắng xử lí bề mặt của tường sao cho thật tốt vì nếu xử lí tốt thì sơn tường sẽ càng bám dính được tốt hơn, đẹp hơn và bền lâu hơn. Trong quá trình sơn tường cũng phải sơn đúng chuẩn, đúng chuyên môn thì sơn mới đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Một điều bạn cần chú ý nữa đó là, bên cạnh chọn dòng sơn đúng với mục đích sử dụng thì phải chọn được loại sơn cao cấp từ các hãng sơn uy tín. Sơn cao cấp có độ bám dính tốt hơn, bền hơn, đẹp hơn, an toàn cho sức khỏe con người.

 

Cần có những chú ý khi sử dụng sơn tường

Lựa chọn sơn tường loại tốt và chất lượng nhất

Bạn cần chọn được loại sơn tốt, tuy nhiên với quá nhiều các hãng sơn hiện nay thì nên chọn loại sơn tường của hãng nào?
Công ty sơn NISHU là nhà sản xuất, phân phối các loại sơn tường hàng đầu hiện nay. Với rất nhiều các loại sơn tường khác nhau chúng tôi đem đến cho khách hàng nhiều sự chọn lựa. Sơn tường NISHU cao cấp, chất lượng nhất và an toàn nhất nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng. 

Với hơn 1500 đại lí phân phối sơn tường NISHU trên toàn quốc nên bạn muốn mua các loại sơn của chúng tôi cũng sẽ rất dễ và thuận tiện. Tại website nishu.com.vn có rất nhiều các loại sơn tường khác nhau mà bạn có thể tham khảo và tìm hiểu cụ thể đấy nhé. 


 

icon icon icon
Thông báo