×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Tạo nên sự khác biệt cho tổ ấm với màu Nishu năm 2024

Cuộc sống đầy những bộn bề, lo toan, khiến chúng ta luôn cảm mệt mỏi. Tổ ấm là nơi chúng ta tìm đến cảm giác thoải mái, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Hãy cùng Nishu tạo cho tổ ấm một không gian sống hoàn hảo với những màu sắc mới mẻ cho năm 2024

Màu sắc ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta như thế nào.

Màu sắc có thể khiến chúng ta vui, buồn cũng có thể khiến ta cảm thấy thư giãn hay bức bối. Đó là lý do quan trọng trong việc hiểu được ý nghĩa của màu sắc và vận dụng màu sắc một cách phù hợp cho tổ ấm của mỗi người.

Màu sắc sơn đem đến cảm giác tích cực, tươi vui, năng động

Đó là các gam màu đỏ, vàng, cam,..

Màu Đỏ: Đây chính là một trong những gam màu ấm nóng, mang đến cảm giác tích cực cho ngôi nhà. Theo các chuyên gia thiết kế  đánh giá thì màu đỏ còn gợi cho người ta liên tưởng đến sự thịnh vượng, hạnh phúc và mang đến năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

Đối với không gian phòng ăn thì màu đỏ lại đem đến sự kích thích vị giác, khơi gợi sự thèm ăn và giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn. Chẳng vì thế mà ta thường thấy màu đỏ được lựa chọn là màu chủ đạo cho nhiều quán ăn.

Tuy màu đỏ có thể đem đến cảm giác tích cực nhưng nó lại không phù hợp cho phòng ngủ. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Vì vậy chúng ta chỉ nên lựa chọn màu đỏ cho phòng khách hoặc phòng ăn để giúp tâm trạng trở nên tích cực, hưng phấn, hạnh phúc.

Sơn phòng khách với màu đỏ

Màu vàng:  Đây cũng chính là một gam màu ấm nóng, mang đến cảm giác tích cực, tươi vui cho ngôi nhà của bạn. Vì màu vàng giống như ánh nắng của mặt trời nên giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa hơn .

Màu vàng cũng giống với màu đỏ rất thích hợp để sơn cho phòng ăn và không thích hợp sơn cho phòng ngủ.

Tuy nhiên chỉ nên sử dụng các màu vàng nhẹ nhàng vì màu vàng đậm có thể khiến bạn dễ nóng giận.

Sơn màu vàng cho bếp

Màu cam: Đây cũng là một trong những gam màu nóng, đem đến sự năng động, tươi vui cho ngôi nhà. Màu Cam rất thích hợp cho căn bếp, phòng ăn vì nó tạo cảm giác ngon miệng và hứng thú hơn.

Ngoài ra màu cam còn rất thích hợp cho phòng chức năng của gia đình giúp kích thích sự hưng phấn khi tập luyện.

Tuy nhiên cũng giống với 2 màu ở trên thì màu cam cũng không thích hợp sơn cho phòng ngủ.

Sơn màu cam cho phòng khách

Lưu ý: Với các gam màu nóng như trên thì ta không nên lạm dụng sớn quá nhiều mà nên kết hợp với các tông  màu khác để tạo sự hài hòa.

Màu sắc đem đến sự dễ chịu, giảm căng thẳng

Gam màu tối: Các gam màu tối như xanh lá, xanh kết hợp với xám ghi mang đến cảm giác tĩnh lặng dễ chịu.

Sơn màu ghi cho phòng khách

Màu hồng pastel  và xanh lam pastel: Đây được coi là các màu hỗ trợ làm tăng độ sáng và làm dịu môi trường tạo cho bầu không khí trở nên yên bình và độc đáo. Có thể kết hợp với màu trắng để tạo sự hài hòa tăng thêm sự dễ chịu.

Sơn nhà màu Pastel

Màu sơn tạo sự tươi mới cho không gian

Những màu sắc thiên nhiên sẽ là lựa chọn thích hợp để khiến cho căn nhà trở nên tươi mát, thoáng đãng. Có thể kể đến các màu như xanh lá cây, xanh nước biển, màu vàng cát. Bạn có thể kết hợp thêm với nội thất gõ, hoặc những chậu cây xanh sẽ làm cho không gian trở nên đồng nhất và đẹp mắt hơn.

Sơn phòng khách màu xanh lá cây

icon icon icon
Thông báo