Yêu cầu thiết lập quyền nghi file (Sitemap.xml) Chia sẻ những kinh nghiệm lựa chọn sơn nội thất mà bạn không nên bỏ qua
×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Chia sẻ những kinh nghiệm lựa chọn sơn nội thất mà bạn không nên bỏ qua

Để sở hữu một không gian sống ấn tượng và hoàn hảo, ngoài việc có thiết kế kiến trúc nội thất đẹp thì một yếu tố không thể thiếu đó chính là sơn tường. Sơn tường chính là một vũ khí giúp bảo vệ căn nhà của bạn khỏi những tác động của môi trường và con người cũng như góp phần gia tăng vẻ đẹp, khiến cho không gian sống thêm phần sinh động, màu sắc và thú vị. Tuy nhiên, việc lựa chọn sơn nội thất như thế nào vừa chất lượng lại vừa có tính thẩm mỹ lại có giá thành hợp lý là thắc mắc được nhiều gia chủ quan tâm. Trong bài viết sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn một số bí quyết lựa chọn sơn nội thất chất lượng mà bạn không nên bỏ qua.

Kinh nghiệm lựa chọn sơn nội thất

1. Tìm hiểu thông tin về các hãng sơn trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại sơn tường đến từ những nhà cung cấp khác nhau với giá cả khác nhau tùy thuộc vào túi tiền cũng như thẩm mỹ của mỗi gia chủ với một số thương hiệu tên tuổi và nổi bật như sơn: Dulux, Mykolor, Nishu, Juton, Kova... Do đó, trước khi muốn mua sơn nội thất bạn cần xem xét và tìm hiểu nhưng thông tin cơ bản về các hãng sơn tường trên thị trường hiện nay từ chất lượng, tính năng của sơn như: chống thấm, chống nóng, chống cháy, cách nhiệt hay có những tính năng trang trí mang tính thẩm mỹ cao như sơn giả gỗ, sơn vân nhũ hay sơn giả đá tùy thuộc vào thương hiệu của mỗi hãng sơn với giá cả vô cùng đa dạng đến những kinh nghiệm chọn màu và lên kế hoạch dự toán kinh phí phù hợp để lựa chọn được loại sơn tốt nhất vừa đảm bảo chất lượng vừa tiết kiệm tối đa chi phí.

 

Sơn nội thất giúp không gian căn nhà thêm phần hoàn hảo

2. Những kinh nghiệm khi chọn sơn nội thất

Để sơn và hoàn thiện một không gian sống thì sơn tường cũng được chia thành nhiều loại với những tính năng chuyên biệt để phục vụ cho từng mảng của căn nhà như: sơn lót, sơn nội thất và sơn ngoại thất. Ngoài ra, còn một số phụ liệu khác giúp hỗ trợ hoàn thiện trong quá trình sơn nội thất đó chính là bột bả hay còn gọi là bột trét tường. Lưu ý, khi lựa chọn sơn nội thất hay sơn ngoại thất thì sự lựa chọn cũng sẽ khác nhau vì đặc điểm của nội – ngoại thất khác nhau với môi trường khác nhau nên sẽ có sự phân chia để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Nếu như sơn ngoại thất là sơn dùng cho bề mặt ngoài của công trình với nhưng ưu tiên về khả năng chống thấm, hạn chế bong tróc, khả năng chịu được nhiệt độ cao hay năng mưa của thời tiết, khả năng chống ẩm mốc và khả năng chống kiềm hóa ngăn chặn sự xuất hiện của các mảng loang và ố màu sau một thời gian sử dụng. Trong khi đó, khi lựa chọn sơn nội thất, người mua nên lưu ý đến những đặc tính nổi trội như sau:

+ Khả năng chống ẩm mốc, vi khuẩn: do thời tiết khí hậu của Việt Nam nên các công trình rất dễ bị ẩm mốc nhất là trong mùa nồm, điều này khiến cho lớp sơn trong nhà dễ ẩm mốc và bám bẩm. Do đó, khi lựa chọn những loại sơn nội thất, người mua nên lưu ý đến yếu tố này để giúp không gian sống luôn được sạch bóng và đẹp mắt.

+ An toàn với sức khỏe người dùng: khác với sơn ngoại thất, sơn nội thất là nơi bạn sống và tiếp xúc nhiều nhất, do đó, một yếu tố không thể bỏ qua khi lựa chọn sơn nội thất chính là vấn đề an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

+ Nên lựa chọn sơn nội thất có bề mặt bóng, dễ lau chùi và vệ sinh giúp giảm thiểu các chi phí dọn dẹp và đảm bảo trong không gian sống có trẻ nhỏ.

+ Khả năng bám màu tốt và thời gian bền màu trong bao lâu cũng là một yếu tố không nên bỏ qua khi lựa chọn sơn nội thất

 

Lựa chọn sơn nội thất như thế nào? Bạn đã biết hay chưa?

3. Một số lưu ý khác khi lựa chọn sơn nội thất

Ngoài việc xác định không gian sơn của ngôi nhà để lựa chọn sơn nội thất phù hợp với đặc tính và môi trường, khi lựa chọn sơn nội thất bạn cũng cần lưu ý một số kinh nghiệm sau đây:

+ Lựa chọn màu sơn phù hợp với phong cách thiết kế không gian ngôi nhà: với từng mẫu thiết kế và phong cách thiết kế sẽ có sự lựa chọn sơn nội thất khác nhau nhằm mang đến hiệu quả tối ưu nhất và khiến không gian thêm đẹp và bắt mắt

+ Lựa chọn màu sơn phù hợp với phong thủy: phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua khi xây dựng lên một không gian sống. Do đó, việc điều tiết sao cho phù hợp vừa đảm bảo phong thủy lại vừa đảm bảo tính thẩm mỹ là điều không thể bỏ qua khi lựa chọn sơn ngoại thất.

+ Tính toán không gian sơn để tính lượng sơn nội thất phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách tối ưu.

+ Lựa chọn hãng sơn chất lượng và địa chỉ phân phối sơn nội thất uy tín. Hiện nay, Công ty Cổ phần Sơn Nishu chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong ngành sơn nội thất nội địa đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn về chất lượng, màu sắc và giá thành. Để lựa chọn những dòng sơn nội thất tại đây bạn chỉ cần liên hệ theo số điện thoại 024 355 00 185/56 tại Hà Nội và 0236 361 2288 tại Đà Nẵng để nghe những giải đáp và lựa chọn những sản phẩm hoàn hảo nhất mà chúng tôi cung cấp.

Trên đây là một số kinh nghiệm lựa chọn sơn nội thất mà bạn không nên bỏ qua để giúp không gian sống thêm hoàn hảo và giúp bạn lựa chọn được những loại sơn tốt nhất của ngôi nhà của mình.

icon icon icon
Thông báo