×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Hướng dẫn bạn tự sơn nhà đón tết đúng chuẩn chuyên gia

Sơn nhà đón tết là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt.Năm mới đến ai cũng muốn ngôi nhà mình thật đẹp, khang trang và sạch sẽ. Khoác áo mới cho căn nhà bằng màu sơn phù hợp là lựa chọn đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm và hiệu quả nhất. Vậy, bạn đã biết cách tự sơn nhà đón tết như thế nào chưa?Chắc hẳn nhiều gia chủ còn bối rối trong việc này. Vì thế, Nishu hướng dẫn bạn tự sơn nhà đón tết đúng chuẩn kỹ thuật dưới đây đừng nên bỏ qua nhé!

Lập kế hoạch sơn nhà cụ thể


hướng dẫn sơn nhà đón tết 

Hãy lập kế hoạch cụ thể để không bị chậm trễ

Nhiệm vụ quan trọng trước tiên khi sơn nhà đón tết là bạn cần lập được một kế hoạch chi tiết và cụ thể. Điều này giúp gia chủ chủ động về mặt thời gian, kinh phí và không lúng túng trong việc chọn màu sơn, phối màu sơn…

- Bạn phải trả lời được các câu hỏi: Sẽ sơn nội thất thất hay ngoại thất, thời gian hoàn thành bao lâu, dự trù kinh phí đầu tư bao nhiêu. Nhất thiết phải tính toán chính xác thời điểm hoàn thành để còn kịp sửa soạn đón tết. Nếu hoàn thành quá cận ngày nhà bạn sẽ toàn mùi sơn đấy nhé!

- Tính toán chi phí: Sơn nhà cần: nước sơn, dụng cụ sơn, tiền thuê nhân công. Nếu bạn tự sơn nhà sẽ được khấu trừ khoản thuê nhân công. Để chủ động về mặt tài chính bạn nên khảo sát giá sơn trước. Những loại sơn chất lượng cao, thương hiệu nổi tiếng thì giá thành đương nhiên sẽ cao hơn.Giá sơn ngoại thất cao cấp cũng sẽ cao hơn giá sơn nội thất cao cấp.

- Chọn màu sơn: Đây là nhiệm vụ không kém phần quan trọng bạn cần lên ý tưởng trước. Màu sơn không chỉ ảnh hướng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, phong thủy của gia chủ.Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ càng, thận trọng trước khi chọn lựa.

Hướng dẫn bạn tự sơn nhà đón tết đúng chuẩn chuyên gia
 

sơn nhà đón tết

Mẹo tự sơn nhà đúng chuẩn chuyên gia

Sơn nhà ai cũng biết nhưng làm thế nào để sơn đúng chuẩn kỹ thuật, bền đẹp thì không hề dễ.Nó đòi hỏi bạn cần có kiến thức chuyên môn, cần có kinh nghiệm và phương tiện hỗ trợ.Nếu bạn đang lên kế hoạch tự sơn nhà đón tết hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây của Nishu.

Vệ sinh và chuẩn bị bề mặt

Trước khi khoác áo mới cho ngôi nhà bạn cần loại bỏ hoàn toàn lớp rêu mốc, tạp chất, bụi bẩn bám dính trên bề mặt tường.Đối với những bề mặt cần sơn nhưng còn khá mới thì chỉ cần dùng đá mài hoặc giấy ráp đánh qua là được.Riêng bề mặt tường đã quá cũ thì sau công đoạn vệ sinh còn phải dùng nước sạch rửa lại, chờ khô ráo mới có thể tiến hành thi công.

Cách xử lý bề mặt trước khi sơn nhà bao gồm:

- Đối với bề mặt có chất bột, chất dơ: Bạn có thể dùng chất tẩy nhẹ hoặc dùng nước làm sạch với áp suất cao. Với bề mặt tường có dính nhiều bột thì giải pháp an toàn nhất là sơn hai lớp lót chống kiềm sau khi đã được làm sạch.

- Đối với bề mặt có vữa xi măng cũ, có bột trét hoặc có màng sơn cũ dính trên bề mặt: Nếu là màng sơn cũ thì cần phải phải dùng đục hoặc cạo để làm sạch.Còn bề mặt tường không phẳng thì phải trét lại bằng loại bột thích hợp.

- Bề mặt tường bám dính dấu mỡ: Có thể dùng 1 ít chất tẩy kết hợp với dung môi để làm sạch. Sau khi làm sạch cần rửa lại thật kỹ với nước.

- Nếu bề mặt có rêu hoặc nấm mốc: Nên dùng dung dịch chống rêu mốc chuyên dụng để tẩy rửa hoặc dùng vòi nước áp lực cao để làm sạch.

Thi công sơn chống thấm
 

sơn nhà chống thấm

Sơn nhà đừng bỏ qua công đoạn sơn chống thấm

Đối với những bề mặt không trang trí hoặc không sơn màu thì nhất thiết phải tiến hành sơn chống thấm. Công dụng chính của công đoạn này là bảo vệ bề mặt khỏi các tác động từ bên ngoài môi trường như: mưa nắng, gió bão…Để bước này đảm bảo hiệu quả như mong muốn bạn cần chọn mua dòng sơn chống thấm pha xi măng chất lượng tốt nhất.

Thi công bột trét

Công đoạn này không bắt buộc, tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ.Công dụng chính khi thi công bột trét là che được khuyết điểm, các khe nứt trên tường, tạo bề mặt phẳng, mịn.Nhờ thế, khi phủ lớp sơn lên tường sẽ đẹp và đều màu, không có vết lồi lõm.

Thi công sơn lót kháng kiềm

Thao tác đầu tiên khi thi công sơn lót kháng kiềm là bạn cần phải khuấy thật đều phần sơn lót. Tiếp đó, dùng lu lăn sơn để thực hiện. Tùy nhu cầu, gia chủ có thể sơn lót một lớp hoặc 2 lớp nhưng nguyên tắc cơ bản là khoảng cách giữa mỗi lần sơn lót phải cách nhau tối thiểu 1 giờ đồng hồ.Như thế, bề mặt mỗi lớp sơn mỗi đủ độ khô cần thiết giúp sơn bám chắc trên bề mặt.
Kinh nghiệm chia sẻ của các thợ sơn chuyên nghiệp cho hay. Bạn có thể pha thêm 5 đến 10% nước sạch vào sơn trước khi thi công. Như thế, việc thi công sẽ dễ mà độ phủ bề mặt cũng đạt chuẩn tối đa.

Sơn phủ màu

Sơn phủ màu hay còn gọi là sơn lớp sơn hoàn thiện. Công đoạn này cần thi công thành 2 lớp:

- Sơn lớp 1: Sau khi sơn lót kháng kiềm được 2 giờ thì ta sẽ tiến hành sơn phủ màu lần thứ nhất. Nên dùng máy phun sơn hoặc rulo hoặc cọ tùy thuộc vào đặc điểm từng bề mặt mà chọn lựa. Tốt nhất nên pha loãng sơn với 5 đến 10% nước sạch theo tỉ lệ thể tích nhằm tăng độ phủ, thi công dễ dàng.

- Sơn lớp 1: Sau khi hoàn thành bước 1 bạn sẽ phải chờ tối thiểu trong 2 giờ để lớp sơn thứ nhất khô mới tiến hành phủ lớp sơn màu thứ 2. Dụng cụ chuẩn bị giống như lần 1 nhưng khi thi công phải cẩn thận hơn vì đây là lớp sơn hoàn thiện cuối cùng ảnh hưởng đến bộ mặt của cả ngôi nhà.

Sau khi hoàn thành xong thi công lớp 2 bạn nên dùng bóng điện chiếu thẳng vào tường và quan sát. Nếu bề mặt tường không bị 2 màu, sơn phủ đều, không để lại bất cứ dấu vết nào là đạt chuẩn.
Trên đây là hướng dẫn bạn tự sơn nhà đón tết đúng chuẩn chuyên gia mà Nishu muốn chia sẻ đến đông đảo bạn đọc. Chúc bạn mặc áo cho ngôi nhà thành công, đón chào năm mới an khang, thịnh vượng. Nếu cần cung cấp dịch vụ sơn nhà trọn gói hoặc chọn mua dòng sơn cao cấp, chất lượng, giá tốt hãy liên hệ  ngay với Nishu theo số hotline: 1900.54.55.50 sẽ được phục vụ chu đáo

icon icon icon
Thông báo