Yêu cầu thiết lập quyền nghi file (Sitemap.xml) Bí quyết chọn màu sơn nhà đón tết theo mệnh của gia chủ
×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Bí quyết chọn màu sơn nhà đón tết theo mệnh của gia chủ

Những ngày giáp tết đang đến gần, đây là thời điểm mà mọi người đua nhau mua sắm, trang trí và sửa soạn lại ngôi nhà bằng việc chọn màu sơn nhà đón tết với mong muốn một năm mới thuận lợi, bình an và nhiều tài lộc. Tuy nhiên để chọn được màu sơn đẹp nhưng phải phù hợp với vận mệnh gia chủ để đem lại may mắn thì không phải ai cũng biết. Hiểu được nỗi băn khoăn đó, chúng tôi xin được chia sẽ những ý tưởng hay ho để chọn được màu sơn chuẩn đón tết theo mệnh của gia chủ trong bài viết sau đây.

sơn nhà đón tết

Lựa chọn màu sơn đón tết chuẩn nhất cho ngôi nhà của bạn

1. Tại sao cần chọn màu sơn nhà đón tết theo vận mệnh của gia chủ

Thực tế cho thấy việc chọn màu sơn nhà đón tết không phải việc làm bắt buộc, nhưng nếu bạn cảm thấy lớp sơn tường của gia đình mình đã quá cũ và xuống cấp thì nên tân trang lại để giúp cho không gian sống của gia đình thêm phần tươm tất và đáp ứng được quan niệm loại bỏ cái cũ đến đón tài lộc về nhà. Hơn thế, theo quan niệm của phương Đông rất ưa chuộng yếu tố phong thủy với tâm niệm ngũ hành tương sinh – tương khắc, sự vật – sự việc xuất hiện đều có lý do của nó và để đảm bảo mọi yếu tố được diễn ra thuận lợi, may mắn nhất là trong thời khắc giao hòa thì các gia chủ luôn muốn chọn màu sơn vừa đẹp nhưng lại phải vừa phù hợp với tuổi tác nhằm tạo ra những luồng sinh khí tốt, loại bỏ, triệt tiêu những vận hạn, không may mắn để đón một cái tết thật an khang.

2. Bí quyết chọn màu sơn nhà đón tết theo vận mệnh của gia chủ

Theo triết lý phương Đông, tính cung mệnh dựa trên năm sinh thì con người có 5 bản mệnh gồm: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Mỗi mệnh sẽ có mối quan hệ tương sinh gồm: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Còn nhóm quan hệ tương khắc, đối lập nhau gồm: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Dựa theo mối quan hệ này mỗi mệnh sẽ tương ứng với một nhóm màu sắc nhất định, từ đó, chúng ta có thể lựa chọn màu sơn nhà đón tết theo yếu tố tương sinh và hạn chế các yếu tố tương khắc.

+ Lựa chọn sơn nhà đón tết cho gia chủ mệnh Kim 

Theo phong thủy, Thổ sinh Kim nên những màu sắc thuộc cung Thổ sẽ mang đến nhiều may mắn cho người mệnh Kim như màu nâu đất hay màu nâu sẫm. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn màu sơn nhà đón tết cho không gian sinh sống của mình những màu sắc có ánh kim thuộc về bản mệnh như: màu vàng, màu trắng, màu bạc tức là những màu có ánh kim loại. Tuy nhiên, do Hỏa khắc Kim nên những màu sắc mang tính Hỏa cần tuyệt đối tránh xa như màu đỏ, màu hồng bởi những màu này làm tiêu hao cái tốt khiến mọi việc không được suôn sẻ.

+ Lựa chọn màu sơn nhà đón tết cho gia chủ mệnh Mộc

Đối với người mệnh Mộc, theo quy luật tự nhiên là Thủy sinh Mộc có nghĩa là nước sẽ làm cho cây cối phát triển, sinh sôi nảy nở. Do đó, khi chọn màu sơn nhà đón tết cho gia chủ mệnh Mộc nên lựa chọn các màu sắc thuộc cung Thủy như: xanh nước biển, màu xanh đen hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những màu sắc như xanh lá cây – màu sắc đặc trưng của cung Mộc. Trong khi đó, người mệnh Mộc cần tránh xa những màu liên quan đến Kim như: màu trắng, vàng trắng, ánh kim hay bạc… bởi Kim khắc Mộc.

+ Lựa chọn màu sơn nhà đón tết đối với gia chủ mệnh Thủy

Tương ứng với phương pháp chọn màu sơn nhà đón tết cho gia chủ mệnh Kim và Mộc như ở trên, tương ứng với quy luật tương sinh Kim sinh Thủy. Do vậy, người mệnh Thủy có thể lựa chọn màu: trắng, vàng, bạc, ánh kim cho ngôi nhà của mình để được tương sinh và lựa chọn những màu thuộc cùng mệnh như: xanh dương, xanh đen để được tương hợp mang đến một không gian sinh sống vừa sinh động lại vừa đem đến nhiều tài lộc.
Ngược lại, do Thổ khắc Thủy nên khi chọn màu sơn nhà đón tết cần tuyệt đối tránh xa các màu sắc như vàng đất, nâu, nâu đất.
 

sơn nhà đón tết

Chọn màu sơn nhà đón tết phù với với mệnh của mỗi gia chủ

+ Lựa chọn màu sơn nhà đón tết đối với gia chủ mệnh Hỏa

Đối với những người mệnh Hỏa thì màu sắc hợp nhất khi chọn màu sơn nhà đón tết chính là màu đỏ bởi đây là màu sắc thuộc bản mệnh, nhưng màu đỏ thường quá rực rỡ, chói mắt nếu không biết kết hợp sẽ gây cảm giác rối mắt và bức bối. Do đó, gia chủ có thể lựa chọn những gam màu sơn pastel cũng thuộc bản mệnh như màu tím nhạt, hồng nhạt. Bên cạnh đó, những gam màu liên quan đến mệnh Mộc như xanh lá, xanh lục cũng vô cùng thích hợp vì Mộc sinh Hỏa. 
Người mệnh Hỏa cần tránh xa những tone màu sơn thuộc cung Thủy vì Thủy khắc Hỏa, nước làm tắt lửa như màu xanh dương, xanh đen để gia đình bạn luôn gặp những điều may mắn.

+ Lựa chọn màu sơn nhà đón tết cho gia chủ mệnh Thổ

Áp dụng quy luật phong thủy, Hỏa sinh Thổ nên khi chọn màu sơn nhà đón tết gia chủ mệnh Thổ nên chọn những tone màu như đỏ, hồng, tím, cam. Tuy nhiên, để dễ dàng hơn trong việc phối màu, bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng như: tím hồng nhạt, tím nhạt, hồng nhạt. Lúc này, bạn hãy nhờ sự tư vấn và giúp đỡ của những đội thi công sơn chuyên nghiệp.

Ngoài ra, người mệnh Thổ còn có thể lựa chọn màu sơn nhà đón tết bằng các gam màu như nâu, nâu đất nhưng đặc biệt phải tránh xa các màu như xanh lá, xanh nõn, xanh lục là những màu đầu tiên bạn phải loại bỏ khỏi danh sách màu sơn vì Mộc khắc Thổ.
 

sơn nhà đón tết

Lựa chọn sơn Nishu cho ngôi nhà của bạn

3. Sơn Nishu – lựa chọn thông minh cho ngôi nhà của mình

Nếu bạn đang tìm một hãng sơn uy tín để có thể lựa chọn màu sơn nhà đón tết cho ngôi nhà của mình thì đừng nên bỏ qua  Nishu – thương hiệu người Việt xứng tầm quốc tế. Với những thế mạnh về công nghệ theo dây chuyền Nhật Bản hiện đại và tiên tiến, sơn Nishu được đánh giá có chất lượng tốt, giá thành cực kỳ phải chăng mang đến cho ngôi nhà của bạn một màu áo mới đầy đẹp đẽ, ấn tượng giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống. Sơn Nishu với nhiều tính năng ưu việt như: khả năng chống ẩm, chống mốc, chịu được nhiệt độ cao, sơn láng mịn, bền màu làm hài lòng cả những người khó tính nhất.

Trên đây là những chia sẻ về việc lựa chọn màu sơn nhà đón tết giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích khi lựa chọn sản phẩm. Hiện nay, Sơn Nishu đã có mặt ở khắp mọi nơi trên toàn quốc với hai chi nhánh tại Hà Nội và Đà Nẵng. Để liên hệ báo giá sơn Nishu chuẩn nhất hãy gọi điện cho chúng tôi theo số điện thoại 024 355 00 185/56 với chi nhánh Hà Nội và 0236 361 2288 với chi nhánh Đà Nẵng.

icon icon icon
Thông báo