×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Những lưu ý khi sơn gỗ ngoài trời bạn nên biết

Sơn gỗ ngoài trời là ý tưởng trang trí cho ngôi nhà được nhiều người quan tâm, vừa được thỏa sức sáng tạo mà lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tuy nhiên không phải ai cũng có con mắt thẩm mỹ để lựa chọn màu sắc phù hợp và tay nghề để sơn, nhất là sơn đồ gỗ một loại vật liệu cao cấp rất được ưu chuộng hiện nay. Vì  vậy cùng tìm hiểu những sai lầm cơ bản khi sơn gỗ ngoài trời mà bạn nên biết qua bài viết sau.

Sơn gỗ ngoài trời cho cửa và cột nhà thờ

Những sai lầm dễ mắc phải khi sơn sơn gỗ 

Không phải ai cũng am hiểu rõ về cách sơn các loại sơn gỗ, tùy từng loại gỗ mà chúng ta chọn các loại sơn cũng như cách sơn khác nhau. Sau đây là những sai lầm mà chúng ta thường hay mắc phải khi sơn sơn gỗ:

- Sai lầm thứ 1: Việc đánh bóng bề mặt gỗ rất quan trọng để đạt được chất lượng sơn tốt nhất. Nhiều người vẫn đang nghĩ chỉ cần đánh qua hay không cần chà nhám mà sử dụng sơn lót luôn, đấy là một việc làm hoàn toàn sai quy trình khiến cho bề mặt sơn lên gỗ không có độ bám và không đẹp. Do đó việc chà và đánh bóng bề mặt gỗ là yếu tố quan trọng giúp các vật dụng bằng gỗ có lớp sơn mịn màng hơn.

Sơn gỗ cửa ra vào sao cho đẹp

- Sai lầm thứ 2: Không vệ sinh bụi bẩn trên bề mặt gỗ trước khi sơn là sai lầm mà nhiều người chủ quan vì nghĩ gỗ sạch mà làm gì có bụi bẩn nhất là những vị trí sơn gỗ ngoài trời. Những lớp bụi mịn trên bề mặt gỗ khiến lớp sơn của bạn trông kém thẩm mỹ hơn hẳn, do đó trước khi sơn bạn nên dùng một miếng vải mềm vệ sinh sạch sẽ bề mặt gỗ được sạch sẽ nhất có thể.

- Sai lầm thứ 3: khi thi công không sử dụng sơn lót, việc không sử dụng sơn lót ảnh hưởng rất nhiều tới tính thẩm mỹ và tuổi thọ của vật dụng. Do đó bạn nên sử dụng ít nhất một lớp sơn lót trước khi dùng sơn gỗ.

- Sai lầm thứ 4: sau sơn lót là việc không sử dụng sơn bóng cũng ảnh hưởng tới thẩm mỹ của bề mặt gỗ mà bạn sơn, sơn bóng không chỉ làm cho bề mặt gỗ trở nên bóng bẩy đẹp hơn mà còn giữ được độ bền cho gỗ.

Các bước thi công sơn gỗ ngoài trời đảm bảo chất lượng

Việc áp dụng đúng kỹ thuật, quy trình khi sơn gỗ ngoài trời không chỉ giúp làm tăng khả năng bảo vệ, tuổi thọ của sản phẩm mà còn giúp cho sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao hơn. Sau đây là các bước thi công đảm bảo được nước sơn tốt nhất: 

Sơn nhanh khô Acrylic Nishu AC là dòng cao cấp trong sơn gỗ

- Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để sơn như lô, giấy nhám, sơn lót, sơn gỗ... những vật dụng cần thiết để phục vụ cho việc sơn.

- Bước 2: Vệ sinh, chà nhám xử lý bề mặt vị trí cần sơn. Thợ sẽ sử dụng giấy nhám P240 xử lý bề mặt và sử dụng bột màu để lấp đầy các khe hở của gỗ.

- Bước 3: sau khi vệ sinh xong thì người thợ sẽ tiến hàng sơn lót lần 1.

- Bước 4: Sau 1-2h khi lớp sơn lót đã khô, thợ tiếp tục chà nhám lại lượt 2, việc chà lượt 2 để loại bỏ các lớp sơn lót bị vón.

- Bước 5: Chà xong lượt 2 bạn nên lấy một miếng rẻ sạch lau sạch các vết bụi bẩn trên bề mặt gỗ và bắt đầu tiến hành sơn màu cho gỗ bằng máy phun hoặc bằng chổi quét, sơn ít nhất 2 lớp mỗi lớp cách nhau 30 phút.Việc pha màu sơn rất quan trọng ở bước này vì nó quyết định toàn bộ quá trình sơn gỗ.

- Bước 6: Sau 20-30 phút lớp sơn màu đã khô thì tiến hành sơn lớp phủ bóng lên trên.
Cuối cùng sau khi đã phủ bóng hoàn toàn bề mặt được sơn thì nên để sản phẩm trong không gian thoáng mát, để sơn có độ bám nhất định thường thì cần từ 18-24h mới đem ra sử dụng.

Công ty cổ phần sơn Nishu là nhà sản xuất cũng như cung cấp mọi dòng sơn cho các đại lý trên toàn quốc, sơn gỗ ngoài trời cũng là một trong số dòng sơn được hãng tung ra như sơn Alkyd đặc biệt cao cấp Nishu AS, Sơn nhanh khô Acrylic Nishu AC... và vô số loại sơn mà Nishu sẽ giới thiệu với khách hàng nữa. Quý vị truy cập website: nishu.com.vn để tham khảo các mẫu sơn chi tiết, nếu muốn được tư vấn trực tiếp thì liên hệ qua số hotline: 1900.545.550.
 

icon icon icon
Thông báo