×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

3 BƯỚC CHỌN MÀU SƠN PHÙ HỢP VỚI NGÔI NHÀ CỦA BẠN

Có một lời khuyên khá đơn giản về nguyên tắc lựa chọn màu sơn sao cho phù hợp, đó là: "Bạn hãy tin tưởng vào trực giác của mình". Cảm giác tự tin khi chọn màu sẽ đến, khi chúng ta xem xét kỹ lưỡng những màu sắc trên đồ vật mình sử dụng hàng ngày – và cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc với chúng – Sau đó, hãy tìm hiểu những khả năng thiết kế mà các màu đó biểu đạt được.

Bước #1: Xác định màu chủ đạo

Tiếp cận màu sắc dưới cái nhìn mới

Màu sắc nào đang xuất hiện trong không gian sống của bạn mỗi ngày? Và được bạn sử dụng trong đời sống một cách thường xuyên? Hãy bước lại gần tủ quần áo và lấy ra những bộ trang phục có cùng màu hoặc độ trầm tương ứng - Trải chúng ra và quan sát thiên hướng màu phù hợp của chính mình. Tương tự, bạn cũng có thể thêm vào danh sách màu sơn phù hợp với mình những màu sắc bạn chọn khi mua xe, vật nuôi hay là màu bộ cốc chén - miễn sao bạn cảm thấy thích nhìn ngắn chúng thì đó chính là câu trả lời phù hợp với bạn. Sau đó, hãy ghi lại những màu nào bắt mắt đối với bạn.

 

Quần áo & giày dép cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về màu sắc phù hợp với mỗi cá nhân

Bước #2: Nghiên Cứu Thêm Sự Đa Dạng Của Bảng Màu

Hãy Thử Tìm Hiểu Kỹ Hơn

Khi đã xác định được một vài màu sắc phù hợp với mình, đã đến lúc đến các đại lý phân phối sơn NISHU! Nhờ tư vấn viên chỉ cho bạn trên quạt màu những màu sắc trong danh sách màu phù hợp với bạn, rồi dành thời gian xem thêm những màu sắc cùng họ với màu đó. Rồi lựa chọn độ đậm nhạt sao cho phù hợp.

Đừng quên rằng, nếu bạn muốn căn phòng trở nên rộng hơn và không gian thêm tươi sáng, chọn sắc thái nhạt hơn tông màu bạn chọn. Hãy cẩn thận khi lựa chọn những sắc thái đậm, vì chúng rất dễ mang đến cảm giác ngột ngại nếu bạn sơn cho toàn bộ căn phòng. Thay vào đó, sử dụng chúng như một màu trang trí, hoặc chọn nội thất có màu sắc tương đương. Tiếp theo, hãy tìm 1-2 màu tương phản với màu chủ đạo bạn chọn cho không gian: vì chúng sẽ trở thành điểm nhấn giúp làm tăng tính độc đáo và đẹp mắt cho không gian phòng bạn.

Lựa chọn màu tương phản cho nội thất, đồ vật, họa tiết trang trí

Hài Hòa Hay Nổi Bật

Hãy nghĩ tới tính cách của bản thân mình! Bạn muốn nổi bật? Hay thích sự hài hòa? Hãy nghĩ đến những câu hỏi đó khi lựa chọn màu chủ đạo cho bản phối màu công trình. Sử dụng các sắc thái dịu hơn nếu bạn muốn sử dụng chúng cách đơn giản trong thiết kế. Nếu bạn muốn nổi bật hãy chọn những màu bão hòa hơn từ danh sách màu phù hợp với bạn.

 

Hài hòa hay nổi bật: xác định phong cách của bạn từ ban đầu rồi nhân rộng ra từng căn phòng

 

Bước #3: Để Mắt Tới Cảnh Sắc Xung Quanh

Khí hậu và thời tiết sẽ tác động rất nhiều đến cảm xúc của con người. Một người sống tại vùng khí hậu hàn đới chắc chắn sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi ngồi trong căn phòng được sơn những màu sắc bão hòa, trầm, tối. Còn những quốc gia nắng nóng kéo dài thường sẽ thích những màu sơn với sắc sáng, dịu dàng để làm giảm đi sự gay gắt của ánh sáng mặt trời trong mùa hè. Do đó, bạn hãy mở rộng phạm vi tìm kiếm của mình ra xa hơn. Cảnh quan không gian cũng có thể giúp hình thành danh sách màu phù hợp với mỗi cá nhân – có thể đó là nơi bạn sống, hoặc một địa điểm bạn rất thích ghé thăm.., hãy nghĩ đến những nơi bạn yêu thích như là nguồn cảm hứng cho danh sách màu sắc cá nhân phù hợp với chính bạn.

Hy vọng rằng những gì chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp được bạn phần nào trong việc lựa chọn màu sắc yêu thích cho căn phòng ... và màu sắc của những vật dụng hàng ngày bạn chọn như quần áo, xe cộ sẽ bày tỏ cho bạn về màu sắc phù hợp với bạn. Hãy đón nhận lấy chúng!

icon icon icon
Thông báo