×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Cách sử dụng màu sơn cho phòng bếp hợp phong thủy- Sơn Nishu

Căn bếp trong mỗi gia đình không chỉ là nơi nấu nướng, cất giữ đồ ăn thức uống, mà ngày nay căn bếp được coi như là nơi quan trọng ảnh hưởng tới tài vận và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy mọi người quan niệm rằng một căn bếp với màu sắc hợp phong thủy cũng có thể giúp tăng thêm may mắn và tài vận cho gia chủ.

Những màu sơn đẹp cho căn bếp nhà bạn

1. Màu trắng – tươi sáng hiện đại, mở rộng không gian.

Đối với các căn bếp có diện tích nhỏ, thì màu trắng luôn được ưu tiên số một để giúp tạo không gian rộng rãi hơn, không gây cảm giác ngột ngạt khi bước vào, đánh lừa thị giác của mọi người một cách hiệu quả.

sơn bếp với màu trắng

2. Màu xám ghi – Sang trọng và tinh tế.

Những năm gầy đây màu Xám ghi được nhiều khách hàng ưa chuộng cho căn bếp của mình . Có lẽ bởi sự sang trọng, tinh tế và hiện đại mà nó mang lại,

Điểm hạn chế của màu Xám ghi là mang đến cảm giác hơi đơn điệu và u buồn, vì thế hãy kết hợp sơn tường với màu khác hoặc lựa chọn nội thất với gam màu khác để căn bếp của bạn tràn đầy hứng khởi hơn.

sơn bếp với màu xám ghi

3.Màu đen mờ kết hợp trắng- huyền bí, mạnh mẽ, cá tính

Đây được coi là màu sắc ưa thích của các gia chủ yêu sự lich lãm, mạnh mẽ.

Tuy nhiên không nên chỉ sơn mỗi màu đen vì sẽ tạo cảm giác bí bách, tù túng, hãy kết hợp thêm với màu trắng, sự đối lập giữa 2 màu  giúp căn bếp có được nét đẹp cá tính, mạnh mẽ như gia chủ mong muốn.

Sơn bếp với màu đen

4. Màu vàng nâu - ấm áp, bình yên

Đây là màu sắc còn hơi mới lạ với căn bếp của các gia đình tại Việt Nam.  Màu vàng nâu mang một chút hơi hướng Châu Âu, trang nhã, sang trọng. Ngoài ra còn tạo cảm giác ấm cúng bình yên khi bước chân vào.

sơn bếp với màu vàng nâu

5. Màu cam sữa kết hợp xanh  - Ngọt ngào, trẻ trung

Nếu bạn yêu thích sự ngọt ngào trẻ trung  thì màu cam sữa kết hợp xanh sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý. Sự kết hợp này làm cho không gian bếp trở nên hài hòa, tinh tế hơn.

sơn bếp với màu cam sữa

6. Màu hồng san hô – dịu dàng , đằm thăm

Đây có lẽ là màu sơn nhà bếp được lòng phái đẹp nhất. Màu hồng san hô với sắc thái nhẹ nhàng tạo nên cảm giác ngọt ngào, mơ mộng, mang một vẻ đẹp rất riêng.

sơn bếp với màu hồng

7. Màu tím oải hương – nhẹ nhàng, tươi mới.

Tím oải hương mang nét tươi mới trẻ trung, thổi một làn gió mới cho không gian  bếp của bạn. Màu này phù hợp với phong cách hiện đại, cổ điển và tân cổ điển.

 Để tạo cho căn bếp có điểm nhấn và chiều sâu bạn nên phối hợp  màu tím với các sắc độ từ nhạt đến đậm.

sơn bếp với màu tím

8. Màu Xanh lá – tươi mát, tràn đầy sức sống

Gam màu xanh lá đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng trong thiết kế bếp và được nhiều khách hàng nhà Sơn Nishu lựa chọn.

  Màu xanh lá tượng trưng cho thiên nhiên, sức sống, và niềm hy vọng. Vì thế tạo cảm giác tươi mát, thư giãn khi ta bước vào.

sơn bếp với màu xanh lá

9. Màu xanh dương – yên bình và sâu lắng

Màu xanh dương tạo cho không gian căn bếp của gia đình bạn trở nên yên bình thư giãn. Bên cạnh đó khi kết hợp thêm màu trắng sẽ gợi cảm giác trầm lắng, thanh lịch những vẫn mang nét yêu đời.

Sơn bếp với màu xanh dương

10. Màu nâu gỗ - ấm cúng, gần gũi.

Màu nâu gõ có lẽ là sự lựa chọn phổ biến nhất trong các gia đình Việt Nam truyền thống. Bởi sự gần gũi, ấm cúng, mang đến cảm giác thoải mái và rất dễ phối hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau.

sơn tường màu gỗ

Màu sơn hợp phong thủy cho gia chủ

1. Màu sơn nhà bếp với gia chủ mệnh kim

Các gia chủ mệnh kim phù hợp với các màu : nâu, vàng đậm, xám, bạc, trắng và không hợp với các màu như  đỏ, hồng, tím nên gia chủ cần tránh sử dụng những màu sơn này.

Màu được coi là mang đến cho gia chủ mệnh kim nhiều may mắn nhất có lẽ là màu vàng đậm. tuy nhiên màu vàng đậm khi sử dụng sơn bếp sẽ dễ gây cảm giác khó chịu thế nên hãy khéo léo kết hợp thêm với các màu trung tính để căn bếp trở nên hài hòa hơn.

sơn bếp màu vàng

2. Màu sơn nhà bếp với gia chủ mệnh mộc

Các gam màu hợp với gia chủ mệnh mộc đó là : xanh lá, nâu, xanh dương và không hợp với màu vàng, trắng, xám, bạc,..

Nếu gia chủ muốn có một không gian bếp tươi mát, dịu mắt thì có thể lựa chọn các gam màu nhạt hoặc pastel.

sơn bếp với màu nâu

3. Màu sơn nhà bếp với gia chủ mệnh thủy

Gia chủ mệnh thủy phù hợp với các gam màu sơn như: xanh nước biển, xanh da trời, xanh dương, đen, trắng, xám, bạc và không hợp với các màu đỏ, tím, hồng.

Phần lớn các màu hợp với gia chủ mệnh thủy đều là màu trung tính vì thế nên rất dễ kết hợp màu của nội thất. Nếu bạn mệnh thủy còn chần chừ gì mà không chọn ngay một màu tương sinh với mình.

Bạn có thể tham khảo các màu sơn nội thất đẹp nhà Nishu tại đây.

màu sơn bếp cho người mệnh thủy

4. Màu sơn nhà bếp với gia chủ mệnh hỏa

Các gam màu hợp với gia chủ mệnh hỏa như: đỏ, hồng, hoặc xanh lá và không hợp với các màu như xanh dương, đen.

Tuy nhiên hầu hết các gam màu mệnh hỏa sẽ thường nổi bật và có phần hơi lòe loẹt tạo cảm giác bí bách, khó chịu. Vì vậy hãy kết hợp các sắc độ đậm nhạt khác nhau hoặc sử dụng các gam màu pastel để cân bằng lại.

sơn bếp với màu hồng

5. Màu sơn nhà bếp với gia chủ mệnh thổ

Các gam màu phù hợp với gia chủ mệnh Thổ đó là: Màu Nâu, màu cam, màu đỏ, màu hồng, màu tím và không hợp với gam màu xanh lá.

Để tránh cảm giác đơn điệu , bạn hãy kết hợp thêm những nội thất có màu sắc, sắc  thái khác nhau để tạo điểm nhấn cho căn bếp của mình.

màu bếp hợp với người mệnh thổ

icon icon icon
Thông báo