×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Những mẹo hay để khử mùi sơn nhà

Khi bạn bước vào ngôi nhà mới của chính mình hoặc là ngôi nhà mới được sơn sửa lại thì mùi sơn tường sẽ vẫn còn khá nồng nặc, tạo cảm giác khó chịu nếu như ngửi lâu. Phải ở một thời gian mới hết được. Tuy nhiên để hết được mùi sơn một cách nhanh chóng nhất bạn có thể tham khảo các mẹo dưới đây

Khử mùi với nguyên liệu từ tự nhiên

1. Mẹo khử mùi sơn, làm thơm phòng  với Cà Phê

Phương pháp này rất đơn giản, bạn hãy gói cà phê bằng nhiều túi nhỏ sau đó treo khắp phòng để cà phê hút hết mùi sơn và để lại mùi cà phê khắp phòng.

khử mùi sơn với cà phê

2. Mẹo khử mùi sơn với giấm ăn và hành tây

Đối với cách này bạn nên đặt những bát giấm ăn cùng những lát hàng tây xung quanh góc tường nhà, giấm và hành tây sẽ có tác dụng hấp thụ mùi sơn trong vài giờ. Tuy nhiên cần lưu ý phương pháp này nên đóng kín cửa và được thực hiện khi không có trẻ nhỏ để tránh gây cảm giác ngộp thở cho bé

Khử mùi sơn tường với giấm ăn

3. Mẹo khử mùi sơn với than hoạt tính

Than hoạt tính được biết đến rộng rãi với tác dụng khử mùi, lọc không khí chính vì thế khi dùng than hoạt tính để khử mùi sơn cũng rất hiệu quả. Cách sử dụng  như sau: bạn gói than hoạt tính vào giấy báo để xung quanh nhà , cần lưu ý đóng kín cửa, không ở trong phòng kín khi đang sử dụng biện pháp này.

Túi than hoạt tính khử mùi

4. Mẹo khử mùi sơn với vỏ chanh,cam, bưởi

Tinh dầu tiết ra từ vỏ của chanh, cam, bưởi có tác dụng rất tốt để khử mùi sơn, hơn nữa đây là những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm, an toàn tuyệt đối với mọi gia đình, chỉ cần để chúng xung quanh nhà thì mùi sơn sẽ dần biến mất thay vào đó sẽ là mùi thơm của chanh, cam, bưởi.

khử mùi với vỏ cam chanh

5. Mẹo khử mùi sơn với quả Dứa

Dứa sau khi bạn mua về hãy bỏ đi phần ruột bên trong giữ nguyên phần vỏ ngoài, tạo 2 lỗ trên vỏ của quả dứa sau đó ta đốt 1 cây nên thơm bên trong quả dứa đó, cách này giúp tạo mùi thơm dễ chịu cho căn phòng và ngay lập tức bạn sẽ không còn ngửi thấy mùi sơn đâu nữa.

6. Mẹo khử mùi sơn với hoa tươi có mùi thơm

Một bình hoa tươi ngoài giá trị về thẩm mỹ thì còn tạo hương thơm ngào ngạt , dễ chịu, giúp thay đổi không khí, khử được nhiều mùi khó chịu cho ngôi nhà của bạn.

Khử mùi với hương hoa tươi

Khử mùi với nguyên liệu hợp chất hóa học lành tính

1. Mẹo khử mùi sơn với baking soda

Baking soda có tác dụng khử mùi sơn rất tốt và giá thành lại rẻ. Bạn chỉ cần cho chúng ra bát để vào các góc tường, sau 1 đêm bạn sẽ thấy được ngay tác dụng khử mùi của nó .

khử mùi sơn với baking soda

2. Mẹo khử mùi sơn với các loại nến thơm

Hiện nay việc sử dụng nến thơm trong nhà để khử mùi, tạo cảm giác dễ chịu trở nên rất phổ biến vì thế trên thị trường có rất nhiều loại nến khác nhau với nhiều mùi thơm khác nhau phù hợp với sở thích của từng người.

nến thơm khử mùi sơn nhà

3. Mẹo khử mùi sơn với tinh dầu và túi thơm

Tinh dầu được biết đến với công dụng trị liệu tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn, giảm stress cho người sử dụng , ngoài ra mùi thơm từ tinh dầu có thể làm dịu bớt đi mùi sơn, khiến cho căn nhà luôn được thơm tho, không khí thoáng đãng dễ chịu.

Túi thơm giúp khử mùi sơn nhà

Khử mùi sơn với máy lọc không khí

Hiện nay máy lọc không khí đang rất được ưa chuộng tại các khu đô thị lớn với mức độ ô nhiễm không khí cao, ngoài tác dụng chính được biết đến là để lọc không khí thì nó còn có khả năng hấp thụ và loại bỏ mùi hôi nhanh chóng.  Phương pháp này tuy đem đến hiệu quả cao nhưng chi phí lại khá đắt.

khử mùi sơn với máy lọc không khí

Lựa chọn Sơn Nishu "Sơn sạch cho không gian sống xanh"

Để giải quyết vấn đề mùi sơn khó chịu cho khách hàng thì Công ty Sơn NIshu đã cho phát triển ra các dòng sơn chất lượng cao không mùi, an toàn cho gia đình bạn.

sơn nishu an toàn cho gia đình bạn

icon icon icon
Thông báo