×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Sơn gỗ là gì? Có bao nhiêu loại sơn gỗ?

Sơn gỗ là loại sơn ra đời không chỉ để bảo vệ mà còn làm tăng giá trị thẩm mỹ cho những sản phẩm bằng gỗ. Người xưa có câu “ Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng nếu gỗ tốt và nước sơn đẹp thì giá trị sản phẩm sẽ tăng rất nhiều. Cùng tìm hiểu về các dòng sơn gỗ này nhé.

Gỗ và nước sơn đều tốt thì giá trị sản phẩm sẽ tăng cao

Sơn gỗ là gì? Có bao nhiêu loại sơn gỗ?

Sơn gỗ là loại sơn dành riêng cho chất liệu gỗ, giúp bảo vệ vật dụng bằng gỗ không bị hư hại bởi các tác động từ bên ngoài như mối, mọt, ẩm, mốc, va đập....đồng thời tạo màu sắc đa dạng, phù hợp với nhu cầu, vị trí lắp đặt với không gian ngôi nhà bạn.

Cùng với sự phát triển của công nghệ mà sơn gỗ ngày càng đa dạng, phong phú về chủng loại để người tiêu dùng có thể lựa chọn loại sơn phù hợp với nhu cầu của mình. Có 5 loại sơn gỗ chính đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường ngày nay, bao gồm :

Sơn Vecni

Là loại sơn gỗ có lịch sử lâu đời nhất, nó ra đời từ xa xưa và chú trọng đến việc giữ gìn màu sắc nguyên bản của gỗ. Sơn Vecni chỉ có 2 màu chủ đạo là màu nâu và màu cánh gián. Giá thành của sơn Vecni khá rẻ, tuy nhiên quy trình sơn lại mất nhiều thời gian và lớp sơn dễ bị bay màu.

Sơn PU

Là loại sơn ra đời sau sơn Vecni, tuy nhiên nó có những đặc điểm nổi trội, khắc phục được nhược điểm của sơn Vecni, vì vậy nó đã chiếm được thị phần lớn trong thị trường sơn gỗ ngay sau khi ra đời.
Sơn PU có bề mặt bóng, dễ lau chùi, màu sắc đa dạng, thời gian thi công ngắn, có độ bền màu hơn hẳn so với sơn Vecni. Tuy nhiên nó cũng có giá thành cao hơn, và độc hại hơn sơn

Vecni

Sơn gỗ giúp bảo vệ vật dụng bằng gỗ và tạo nên giá trị thẩm mỹ

Sơn NC

Là loại sơn gỗ dùng cho nội thất cao cấp, nó có độ bám dính cao, thời gian khô rất nhanh, màu sắc tươi sáng, tuy nhiên loại sơn này dễ bị chuyển sang màu ố vàng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy chỉ nên sử dụng loại sơn này cho các vật dụng trong nhà.

Sơn Vinyl
Là một loại sơn không màu, có độ bóng cao và có khả năng bảo vệ gỗ rất tốt. Sơn có thể khắc phục được nhược điểm của sơn NC là không bị ố vàng, bay màu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay các tác nhân khác. Vì vậy sơn Vinyl thường được sử dụng làm sơn lót trước khi sơn màu cho các vật dụng ngoài trời. Giá thành của sơn Vinyl tương đối cao.

Sơn dầu

Đây cũng là một loại sơn công nghiệp được làm từ chất nhựa chống rỉ, bột màu và các phụ gia khác. Sơn có dạng lỏng tạo lớp màng sơn mỏng, bóng và độ bám dính bề mặt cao. Loại sơn này cũng có rất nhiều màu sắc để các bạn lựa chọn, tuy nhiên độ bóng không bằng sơn NC, giá thành rẻ và có mùi khó chịu khi thi công.

Sơn gỗ Nishu đem tới đột phá mới về công nghệ

Để có thể lựa chọn được một loại sơn gỗ tốt, bạn nên tìm hiểu kỹ về chất liệu gỗ và giá trị sử dụng của sản phẩm gỗ, vị trí đặt sản phẩm gỗ trong ngôi nhà của bạn. Sau khi tìm hiểu được những vấn đề trên, bạn chọn lựa loại sơn phù hợp, sau đó bạn nên chọn hãng sơn uy tín để có thể mua được loại sơn có chất lượng tốt, giá cả phù hợp với nhu cầu của bạn.

Sơn gỗ Nishu – Sự lựa chọn không làm bạn thất vọng

Hãng sơn Nishu là một hãng sơn của Nhật Bản, ra đời từ năm 2005, với bề dày kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối các sản phầm về sơn. Sơn gỗ cũng là một sản phẩm được Nishu đầu tư và chú trọng sản xuất. Vì thế chất lượng sơn gỗ của Nishu chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Sơn gỗ Nishu sẽ mang đến sự bảo vệ tối đa cho các sản phẩm bằng gỗ trong gia đình bạn, lớp sơn bóng mịn, màu sắc đa dạng, tươi sáng. Hơn thế nữa, chế độ bán hàng, phân phối sản phẩm của Nishu cũng có rất nhiều ưu điểm nổi trội. Vì vậy bạn yên tâm về giá cả, chất lượng của sơn gỗ Nishu.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm sơn gỗ và các sản phẩm khác của hãng Nishu, các bạn vui lòng truy cập website : nishu.com.vn nhé!

icon icon icon
Thông báo