×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Sử dụng sơn chống thấm ngoại thất có cần sơn lót không?

Hiện nay sử dụng sơn chống thấm đóng một vai trò quan trọng trong thi công công trình, nhà ở. Chống thấm giúp cho tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của ngôi nhà được nâng cao hơn. Tuy nhiên có nhiều khách hàng thường băn khoăn rằng Sử dụng sơn chống thấm ngoại thất có cần sơn lót không? Vậy hôm nay Nishu sẽ giúp mọi người hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Sơn Lót và Sơn Chống Thấm Ngoại Thất là gì?

Sơn chống thấm ngoại thất:

Sơn chống thấm ngoại thất là lớp sơn được phủ ngoài cùng của bức tường, là hợp chất chống thấm đặc biệt giúp ngăn chặn tình trạng thấm dột nước từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên hoặc từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong . Đây được xem như là bước cuối cùng trong thi công công trình.

Sơn chống thấm ngoại thất Nishu

Sơn lót:

Sơn lót là sản phẩm chuyên dụng với công thức đặc biệt, được dùng để phủ lên vật liệu trước khi tiến hàng sơn phủ hoặc sơn màu. Sơn lót giúp cho bề mặt tường có độ bám dính tốt, như một chất kết dính giữa bề mặt bức tường với lớp sơn phủ làm cho lớp sơn phủ được đẹp và đều màu hơn.

Sơn lót có màu trắng, và có các tính năng như chống kiềm hóa, phấn hóa và chống rêu mốc.

Sơn lót Nishu

 Sơn Chống Thấm Ngoại Thất có cần sơn lót không ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sơn chống thấm khác nhau và được sử dụng với nhiều mục địch khác nhau. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là 2 loại chống thấm sau: chống thấm màu và chống thấm pha xi măng. Và tùy vào đặc tính khác nhau của từng loại mà ta mới có thể quyết định có sử dụng sơn lót hay không.

Đối với  chống thấm màu( Sơn chống thấm 1 thành phần ):

Sơn chống thấm màu  được coi như là bước phủ màu cuối cùng trong việc hoàn thiện công trình. Loại sơn này rất đa dạng về màu sắc, giúp nâng cao thẩm mỹ cho bức tường. Vậy nên để màu sơn được bền đẹp theo thời gian thì rất cần 1-2 lớp sơn lót, giúp lớp sơn được bám dính tốt vào mặt tường.

Đối với sản phẩm chống thấm pha xi măng:

Đây là loại sơn được pha với xi măng để làm tăng độ chống thấm cho công trình.

Sự chống thấm tốt của loại sơn này là nhờ các gốc kỵ nước cấu thành, tạo nên một kết cấu cứng , chắc ,bảo vệ, ngăn không cho nước xâm nhập vào theo thời gian.

Vì có những đặc tính như trên nên khi sử dụng chống thấm pha xi măng thì bạn không cần phải sử dụng thêm lớp sơn lót.

Và màu của loại sơn này thường là màu ghi giống với màu của xi măng.

icon icon icon
Thông báo