×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN ĐỘ BÓNG BỀ MẶT SƠN

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn độ bóng và giải thích các tác dụng của mỗi loại độ bóng khác nhau nhằm hỗ trợ bạn lựa chọn độ bóng tốt nhất cho từng căn phòng trong căn hộ của mình..!

Độ bóng là thước đo mức độ ánh sáng phản chiếu, tạo nên bề mặt màng sơn với mức độ hắt sáng nhiều hoặc ít. Mỗi một khu vực trong căn nhà của bạn đòi hỏi loại sơn với độ bóng khác nhau nhằm chống ẩm mốc, che lấp khuyết điểm… Hãy xem một số cách sử dụng sơn với những độ bóng khác nhau được giải thích trong bài viết dưới đây.

Sơn nội thất

1. Sơn mịn (Độ bóng 60 =0)

Với bề mặt màng sơn gần như không phản xạ sáng, độ bóng không đáng kể. Sự thiếu phản xạ này khiến cho dòng sơn mịn rất phù hợp với căn phòng có nhiều ánh sáng như các cửa hàng, tạp hóa...vì nếu bạn sơn phòng bằng loại sơn có độ bóng cao chúng rất dễ gây nên hiện tượng ngợp sáng gây nhức mắt. Sơn mịn giúp mặt sơn đồng nhất tạo hiệu ứng che lấp khe nứt nhỏ.

Cần lưu ý không dùng loại sơn này tại những nơi ta thường chạm tay tới, vì vết bẩn rất dễ bám trên bề mặt và việc chùi rửa cũng rất khó. Nên sơn mịn thường được dùng sơn trần nhà hoặc những nơi không thường xuyên tiếp xúc.

Sơn lỳ: NISHU S-Jasper Nội Thất

Bề mặt sơn lỳ giống mặt giấy photo thông thường

2. Sơn bóng mờ (Độ bóng 60 =15)

Độ bóng sơn bóng mờ phù hợp cho hầu hết các không gian sử dụng trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, tường cầu thang, hành lang nhờ khả năng dễ lau chùi. Bề mặt màng sơn gần như không bóng mang lại cảm giác mềm mại. Với độ bóng không quá cao, bề mặt hoàn thiện bóng mờ như vỏ trứng, đây là loại sơn được sử dụng rộng rãi nhất vì tính năng dễ thi công mức và độ bóng vừa phải của chúng.

Sơn bóng mờ : NISHU S-Gran Nội Thất

Sơn bóng mờ có bề mặt tựa như vỏ trứng

3. Sơn Bán Bóng (Độ bóng 60 =35)

Màng sơn bán bóng, bề mặt chịu chùi rửa, khả năng chống thấm ẩm, chống rêu mốc cực cao. Sơn bán bóng nội thất phù hợp với những không gian có độ ẩm cao, đòi hỏi phải lau chùi thường xuyên như phòng bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh…

Sơn Bán Bóng: NISHU S-Ruby Nội Thất

Hiệu ứng sáng mịn của ngọc trai tựa như màng sơn bán bóng

Sơn ngoại thất

1. Sơn siêu bóng (Độ bóng 60 =60)

Là loại sơn có thành phần nhựa 100% Acrylic Polymer. Với độ bóng 60, cao nhất trong các dòng sản phẩm sơn NISHU. Với bề mặt siêu bóng, độ phủ cao, chịu chùi rửa, chống rêu mốc và khả năng bảo vệ màu sắc trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Sơn siêu bóng là lựa chọn hàng đầu cho phào chỉ, đường viền hoặc những mảng tường bạn muốn tạo ấn tượng giúp chúng ta mạnh tay lựa chọn những màu sắc làm điểm nhấn ấn tượng và bền đẹp với thời gian.

Sơn siêu bóng: NISHU S-Ruby Ngoại Thất

Hình ảnh mô tả màng sơn siêu bóng

2. Sơn bán bóng (Độ bóng 60 =30)

Với chỉ số hắt sáng chỉ bằng phân nửa so với sơn siêu bóng (60). Màng sơn bán bóng ngoại thất có độ bóng tương tự với bề mặt vải Satin. Với khả năng giữ độ tương phản cao, tính năng bảo vệ màu, chống thấm nước và khả năng lau chùi hiệu quả giúp cho sơn bán bóng phù hợp với bề mặt ngoại thất công trình bạn không muốn trông quá nổi bật.

Sơn bán bóng: NISHU S-Gran Ngoại Thất

Bề mặt vải Satin tựa như bề mặt sơn bán bóng

3. Sơn bóng mờ (Độ bóng 60 =15)

Vì tính chất dễ thi công, khả năng thể hiện màu sắc tươi sáng và thực tế nhưng vẫn đảm bảm tính năng chùi rửa thông thường bởi màng nhựa Acrylic Copolymer nên màng sơn bóng tựa vỏ trứng của sơn S-Jasper luôn được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Sơn bóng mờ: NISHU S-Jasper Ngoại Thất

Nhắc đến lớp phủ hoàn thiện ngoại thất, không thể không nói tới các loại sơn chống thấm dân dụng hiện nay. Do đặc điểm thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa khắc nghiệt, Sơn Chống Thấm cung cấp các tính năng chống chịu mưa ẩm và nắng nóng kéo dài giúp gia tăng tuổi thọ, bảo vệ công trình, thách thức mọi thời tiết!

Sơn chống thấm giúp bảo vệ công trình, thách thức mọi thời tiết!

Được tạo ra do một màng cứng nước giúp phản hồi ánh sáng, nên việc hiểu rõ về độ bóng không chỉ giúp tôn màu, mà còn mang tính năng bảo vệ. Hy vọng rằng những điều chúng tôi vừa chia sẻ, sẽ giúp bạn thêm thông thái nhằm hoàn thiện vẻ đẹp cho ngôi nhà mà bạn hằng mơ ước!

icon icon icon
Thông báo