×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

LIỆT KÊ NHỮNG MẸO TIẾT KIỆM HỮU ÍCH KHI SỬ DỤNG SƠN NỘI THẤT CAO CẤP

Sơn nội thất là một trong những khâu cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng giúp bạn hoàn thiện vẻ đẹp của công trình của mình trở nên đẹp đẽ, tươi sáng và sinh động hơn. Tuy nhiên, khi dùng sơn nội thất cao cấp, nhiều khách hàng băn khoăn không biết làm thế nào để tiết kiệm sơn một cách tối ưu, tránh lãng phí vừa giúp đảm bảo chất lượng công trình lại vừa giảm thiểu tối đa chi phí. Để giúp bạn thực hiện điều đó, chúng tôi xin chia sẻ một vài mẹo mẹo tiết kiệm hữu ích khi sử dụng sơn nội thất cao cấp.

6.png

 

Mẹo tiết kiệm chi phí khi sử dụng sơn nội thất cao cấp

1. Lên kế hoạch sơn nhà với sơn nội thất cao cấp

Để giảm thiếu chi phí sơn nhà có rất nhiều cách, tuy nhiên bạn không thể mua những loại sơn kém chất lượng có giá thành rẻ bởi sẽ rất dễ nhanh hỏng, màu sắc không đẹp mắt ảnh hưởng đến chất lượng thẩm mỹ của toàn bộ công trình. Trong khi đó sơn nội thất cao cấp mang đến một vẻ đẹp đẳng cấp, toàn diện với màu sắc đa dạng cùng những tính năng vượt trội như chống ẩm, thoát khí, chống nứt, bề mặt sáng và mịn, dễ lau chùi vệ sinh… Do đó, để muốn tiết kiệm chi phí sơn nội thất bạn nên học một số mẹo tiết kiệm sơn nội thất cao cấp một cách tối ưu nhất và công việc đầu tiên chính là lên kế hoạch cụ thể như:

+ Xem xét đến thiết kế công trình để lên phương án về màu sơn, hãng sơn cần chọn, những loại sơn cần dùng trong quá trình sơn gồm: sơn chống thấm, sơn lót, sơn nội thất cao cấp…

+ Sử dụng bột bả tốt nhằm giúp bề mặt láng mịn nhằm tiết kiệm sơn tối đa

+ Tính toán lượng sơn nội thất cơ bản cần dùng cũng như các dụng cụ, phụ liệu liên quan.

6b.jpg

 

Sơn nội thất cao cấp mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho không gian sống của bạn

2. Lưu ý lựa chọn các loại nguyên liệu khác bên cạnh sơn nội thất cao cấp

Ngoài sơn nội thất cao cấp bạn cần lưu ý đến các nguyên liệu sử dụng kèm theo để nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu cũng như giảm thiếu các chi phí sửa chữa, hỏng hóc sau một quá trình sử dụng. Trong đó:

+ Bột bả hay còn gọi là bột matit với vai trò làm phẳng bề mặt sơn nên lựa chọn loại có chất lượng tốt bởi khả năng bám dính cao giúp bề mặt nhẵn mịn hơn. Bề mặt càng nhẵn mịn giúp bạn tiết kiệm sơn nội thất cao cấp càng tối ưu.

+ Sơn lót có tác dụng chống kiềm, chống ẩm mốc, giúp tường luôn được thông thoáng và thoát khí giúp không làm hỏng lớp sơn nội thất cao cấp bên ngoài nhất là tại những vị trí có độ ẩm cao, thường xuyên tiếp xúc với nguồn nước như nhà bếp, phòng tắm.

+ Lớp sơn nội thất cao cấp phủ bên ngoài: bên cạnh việc bạn đã lựa chọn sản phẩm cao cấp nên chú ý đến màu sắc sao cho hài hòa và phù hợp với sơn lót cũng như toàn bộ thiết kế không gian của công trình.

3. Tiết kiệm sơn nội thất cao cấp thông qua các bước thi công sơn nhà

Để tiết kiệm sơn nội thất cao cấp, trong quá trình sơn nhà bạn cần lưu ý và thực hiện các bước như sau:

+ Vệ sinh tường nhà: nếu bạn muốn sơn lại không gian nội thất căn nhà trước tiên bạn cần loại bỏ và cạo hết các lớp sơn cũ rồi mài tường sao cho nhẵn và mịn. Nếu là công trình mới, bạn chỉ cần làm sạch bề mặt bằng giấy ráp hoặc đá mài để tường trở nên mịn và sạch hết bụi bẩn.

+ Xử lý chống thấm hiệu quả: một cách tiết kiệm chi phí khi dùng sơn nội thất cao cấp chính là việc sử dụng lớp sơn đó với thời gian bền bỉ và tối đa nhất. Để làm được điều đó, khâu xử lý chống thấm vô cùng quan trọng và cần được giải quyết triệt để

+ Sử dụng bột bả giúp tường trở nên mịn và bóng khiến cho lớp sơn phủ bên ngoài trở nên đẹp và lên màu rõ nét hơn, đồng thời, giảm thiểu lượng sơn cần sử dụng.

+ Phủ sơn lót: giúp giảm thiểu các tác động xấu đến lớp sơn ngoài cùng nhờ khả năng chống ẩm, thoát khí

+ Lăn sơn phủ: sử dụng lớp sơn nội thất cao cấp có màu sơn phù hợp đem đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho không gian. Nên chọn những màu sắc mang đến cảm giác ấm áp và thân thiện, trung tính vì vừa dễ phối đồ lại không bị lỗi mốt theo thời gian.

6a.jpg

 

Sơn nội thất cao cấp tuy có giá thành cao nhưng lại tiết kiệm khá nhiều chi phí lớn trong việc sửa chữa do thời gian sử dụng lâu bền

Trên đây là những mẹo giúp tiết kiệm sơn nội thất cao cấp một cách tối ưu nhất vừa đảm bảo chất lượng công trình vừa mang đến vẻ đẹp, thẩm mĩ cho không gian cũng như tiết kiệm tối đa chi phí phát sinh không cần thiết cho chủ đầu tư.

icon icon icon
Thông báo