×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

SƠN NHÀ NÊN SƠN MẤY LỚP?[CHIA SẺ KINH NGHIỆM]

Để ngôi nhà có được màu sắc sơn ưng ý, độ bám dính tốt tưởng như rất đơn giản nhưng lại cần phải tuân thủ đúng quy trình cũng như kỹ thuật cần thiết trong quá trình sơn. Thế nên có rất nhiều khách hàng muốn tự sơn cho ngôi nhà của mình mà không biết được phải sơn bao nhiêu lớp thì mới đẹp và bền màu được. Vậy hãy để Nishu giúp bạn giải đáp các thắc mắc này nhé.

Sơn nhà nên sơn mấy lớp?

Đối với tình trạng tường khác nhau thì ta sẽ có cách sơn khác nhau. Cụ thể như sau:

Tường nhà mới: đối với tường mới xây thì bề mặt tường tương đối bằng phẳng, độ bám dính cũng khá tốt vì thế nên ta chỉ cần sơn 1-2 lớp lót kháng kiềm và thêm 2 sơn phủ màu để đảm bảo sơn lên được chuẩn màu và đẹp nhất.

Đối với tường nhà cũ: Bề mặt tường cũ sẽ thường xuất hiện các vết lồi lõm, nứt nẻ, bong tróc,.. bạn cần phải sử lý thật kĩ trước khi tiến hành sơn. Đối với bề mặt tường cũ tình trạng vẫn còn tốt thì ta nên sơn 1 lớp lớp và 2 lớp phủ có màu.

Tham khảo bài viết này để biết các sử lý tường sạch sẽ trước khi sơn: Vệ sinh tường đúng cách

Đối với tường có độ ẩm cao: những nơi có độ ẩm cao như tường nhà tắm, gầm cầu thang, tường ngoài nhà nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng mưa thì bạn nên sự dụng loại sơn ngoại thất chống thấm để ngăn ngừa tình trạng nấm mốc, xuống cấp nhanh chóng.

Đối với loại tường trang trí, trần thạch cao: Loại tường này cần sự phẳng mịn cao vì thế trước khi sơn ta nên thêm 1-2 lớp bột bả, sau đó đến 1 lớp sơn lót và 2 lớp sơn phủ có màu.

Sơn nhà nên sơn mấy lớp?

Lưu ý:

- Cần tuân thủ đúng thời gian chuyển tiếp giữa các lớp sơn, hãy đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì để có thể thực hiện được một cách đúng nhất.

- Sơn  nhà mấy lớp để có được một bức tường đẹp chỉ là một yếu tố. Để có được một bức tường với lớp sơn đẹp, chắc chắn bền màu thì còn phải dựa vào các yếu tố khác nữa như: quá trình xử lý bề mặt tường trước sơn, kỹ thuật sơn, loại sơn bạn chọn có chất lượng hay không.

- Sau khi sơn xong hãy bảo vệ và che chắn cẩn thận để lớp sơn mới chưa khô không bị biến dạng do va chạn, mưa, bụi bẩn.

Các dòng sơn cao cấp nhà Nishu:

Sơn dân dụng

  1. Sơn nội thất: Xem chi tiết tại đây
  2. Sơn ngoại thất: Xem chi tiết tại đây
  3. Sơn trang trí: Xem chi tiết tại đây
  4. Sơn gỗ &kim loại: Xem chi tiết tại đây
  5. Sơn chống thấm: Xem chi tiết tại đây

Sơn Công nghiệp

  1. Sơn EPOXY: Xem chi tiết tại đây
  2. Sơn Dầu: Xem chi tiết tại đây

Sơn Nishu

icon icon icon
Thông báo