×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Sau khi trát tường bao lâu thì được sơn?

Sơn tường chính là bước cuối cùng để hoàn thiện cho ngôi nhà, thế nhưng sơn tường laị phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết và lớp trát vữa thi công trước đó . Chỉ có thể tiến hành sơn khi lớp trát đã được khô hoàn toàn. Vậy trát tường bao lâu thì có thể sơn được và làm sao để rút ngắn được thời gian hiệu quả hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Trát tường xong bao lâu thì tiến hành sơn?

  • Thời tiết nắng nóng:

Với thời tiết nắng nóng , sau khi trát vữa thì bạn có thể nhìn thất bức tường đã được khô. Tuy nhiên cũng vẫn không nên sơn ngay phải để tầm 2-3 tuần, khi đó lớp trát sâu phía bên trong mới khô hoàn toàn và ta có thể thi công sơn được.

Với nhiệt độ ngoài trời quá cao như trên 40*C thì bạn cũng không nên sơn ngay vì khi thời tiết quá nóng dễ khiến cho sơn bị bong tróc, nứt nẻ trông mất thẩm mỹ

  • Thời tiết nồm ẩm:

Khi thời tiết nồm ẩm thì lớp trát tường sẽ lâu khô hơn, bạn nên đợi khoảng 2-3 tháng hãy tiến hành thi công sơn.

Cũng nên tránh những ngày mưa để lớp sơn không bị ngấm nước gây ra tình trạng bong tróc.

Nhìn chung thì sau khi trát vữa xong chúng ta nên để ít nhất vài tuần hoặc vài tháng tùy tình hình của thời tiết để cho lớp trát được khô hết thì mới tiến hành sơn.

trát tường trước khi sơn

Chú ý trát tường đúng cách để rút ngắn thời gian chuyển sang thi công sơn.

  • Hãy trộn hỗn hợp vữa/thach cao theo đúng tỉ lệ:

Việc trộn hỗn hợp xi măng, cát hoặc thach cao đúng tỉ lệ sẽ tạo độ kết dính tối cho bề mặt bức tường. Ngược lại khi hỗn hợp không được pha đúng với tỷ lệ ghi trên bao bì sản phẩm khiến cho thành phẩm không có độ kết dính tối đa trát lên tường dễ tạo ra các vết nứt và làm mất thời gian để trát lại cho đảm bảo tính thẩm mỹ.

  • Không nên trát quá nhiều vữa/thạch cao:

Không phải là khi ta trát nhiều vữa/thạch cao thì bức tường của ta sẽ trở nên chắc chắn. Ngược lại sẽ khiến cho tường chịu lượng trọng tải lớn, dễ làm cho tường bị nứt vỡ.

  • Không để vật thể gì va chạm vào mặt tường mới trát:

Sau khi thi công trát, lớp vữa/thạch cao còn khá mềm chưa có độ rắn rất dễ bị hư hỏng, biến dạng khi bị va quệt vào, vì thế sau khi trát hãy bảo vệ  bằng cách căng bạt phủ hoặc các vật dụng khác để che chắn cẩn thận.

  • Giữ ẩm cho bề mặt trát:

Với thời tiết nắng nóng khô hanh bề mặt bức tường mới được trát cần phải được giữ ẩm để tránh tình trạng khô nứt nẻ khi chưa được ổn định.

Vì thế nên trong trường hợp này bạn nên tưới nước giữ ẩm cho bề mặt trát. Việc này giúp là tăng thêm độ kết dính cho phần gạch xây với lớp trát bên ngoài.

  • Che chắn tránh nắng mưa 2-3 ngày đầu

Tác dụng của việc che nắng, che mưa trong 2-3 ngày đầu giúp cho lớp trát được ổn định, không bị tác động xấu từ thời tiết như nắng hoặc mưa. Có thể sử dụng bạt chuyên dụng để che chắn.

  • Loại bỏ các vật thể lạ có lẫn trong vữa:

Trong quá trình trộn hỗn hợp vữa thường hay bị lẫn vào các vật thể như sỏi, đá, đất,… trong trường hợp này khi trát lên tường ta cần loại bỏ hết để lớp vữa được mịn, bằng phẳng độ bám dính tốt.

giữ ẩm cho tường mới trát khi thời tiết khô hanh

Kết luận:

Hy vọng là bài viết trên đây có thể giúp ích được cho bạn , chúc bạn có được những thông tin thật hữu ích để sớm hoàn thiện công trình của mình.

Bạn còn đang phân vân chưa biết lựa chọn dòng sơn nào thì hãy tham khảo ngay tại link dưới đây.: Sơn Nishu với đa dạng màu sắc, chất lượng cao cùng giá thành hợp lý chắc chắn không làm bạn thất vọng.

icon icon icon
Thông báo