×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

CÁCH VỆ SINH TƯỜNG ĐÚNG CÁCH TRƯỚC KHI SƠN

Để có một bức tường với lớp sơn đẹp, độ bán dính chắc và bền đẹp theo thời gian thì bước vệ sinh tường vô cùng quan trọng. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm vì sao vệ sinh tường quan trọng và cách vệ sinh tường như thế nào cho đúng cách.

Lợi ích của việc vệ sinh tường trước khi sơn

  1. Tường  bằng phẳng  không  bị lồi lõm

Để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà thì ta cần chà sát tạo độ mịn cho bức tường, để các phần  lồi lõm được đều nhau giúp cho lớp sơn sau khi được sơn lên sẽ mịn màng trơn nhẵn hơn.

  1. Giúp sơn bám dính chắc hơn

Đối với những ngôi nhà cần tu sửa lại thì việc làm sạch lớp sơn cũ đã xuống cấp giúp cho lớp sơn mới được bền chặt, bán tốt hơn và không gặp tình trạng tường phồng rộp. Ước tính nếu vệ sinh thật tốt tường trước khi sơn thì độ bền của sơn có thể được kéo dài lên đến 5-7 năm.

  1. Sơn lên chuẩn màu

Việc vệ sinh sạch bức tường giúp loại bỏ những ố vàng, nấm mốc và đặc biệt các các màu sơn cũ giúp màu sơn mới khi được sơn lên sẽ chuẩn màu hơn.

chà nhám tường trước khi sơn

Các cách vệ sinh tường:

  1. Trường hợp bề mặt tường sử dụng giấy dán tường:

Cách vệ sinh tường với trường hợp này thì việc đầu tiên cần làm đó là loại bỏ hết tất cả các giấy dán trên tường . Sử dụng các dụng cụ như dao cạo tường loại bỏ giấy dán sau đó sử dụng giấy nhám/máy chà nhám để chà tường làm sạch lớp sơn cũ

làm sạch tương dán giấy

  1. Trường hợp bề mặt tường đã được quét vôi

Hiện nay thì mọi người ít sử dụng môi để quét lên bề mặ tường vì  tuy chí phí có thấp nhưng độ bền không cao mà dễ bị ẩm mốc gây mất thẩm mỹ. 

Tuy nhiên đối với những ngôi nhà đã quét vôi và muốn được tân trang lại bằng một lớp sơn mới thì cần phải loại bỏ hết lớp vôi đó đi.

Đầu tiên hãy sử dụng bàn chải sắt hoặc dao cạo tường để loại bỏ lớp vôi, sau đó sử dụng máy chà nhám/giấy nhám làm mịn bề mặt tường.

Đối với trường hợp tường xây lâu năm bề mặt tường có tình trạng xuống cấp thì bắt buộc cần phải loại bỏ cả lớp vôi và lớp vữa cũ. Sau đó trát lại lớp vữa mới trước khi sơn để sơn bám trắc lên màu đẹp hơn.

làm sạch tường đã quét vôi

  1. Trường hợp bề mặt tường đã được sơn và cần thay mới

Đối với lớp sơn cũ xuống cấp không còn độ bám dính tốt nữa thì ta cần loại bỏ hết toàn bộ lớp sơn đó đi. Sử giấy nhám hoặc bàn chải sắt để chà để lạo bỏ lớp sơn cũ đó.

Trường hợp lớp sơn tường nhà bạn vẫn còn độ bám dính tốt bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt bức tường như bụi bẩn, dầu mỡ,…sau đó thực hiện sơn một lớp lót và sơn hai lớp sơn hoàn thiện.

Nếu nhà bạn ở nơi có độ ẩm cao dễ bị ẩm mốc thì hãy lựa chọn một loại sơn chống thấm, bền màu. Còn nếu như nhà bạn gần mặt đường nơi xe cộ lưu thông nhiều thì, nhiều bụi thì bạn nên lựa chọn một loại sơn láng mịn hạn chế bám bụi và dễ dàng lau rửa.

Nishu có đầy đủ các dòng sơn cao cấp với đầy đủ các tính năng cần thiết phù hợp với khí hậu cũng như môi trường của Việt Nam: tham khảo Sơn Nishu

làm sạch bề mặt tường đã được sơn

  1. Trường hợp đối với tường mới chưa được sơn

Đối với loại tường chưa được thi công thì độ bám dính và lên màu sẽ tốt hơn những bức tường cũ. Với trường hợp này bạn chỉ cần sử dụng giấy nhám/máy chà nhám để làm mịn bức tường trước khi sơn.

icon icon icon
Thông báo