×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Sự khác biệt giữa sơn ngoại thất và sơn nội thất bạn nên biết !

Một ngôi nhà đẹp phải được sơn đúng cách và đúng quy trình. Vì thế khi lựa chọn sơn chúng ta không chỉ quá quan tâm đến yếu tố màu sắc mà bỏ qua một yếu tố quan trọng khác như chọn loại sơn phù hợp với mục đích sử dụng. Đừng để bị nhầm lẫn giữa sơn ngoại thất và sơn nội thất, bởi đây là hai dòng sơn khác nhau, mục đích sử dụng cũng khác nhau. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!
  1. Khái quát chung

Sơn là công đoạn gần như cuối cùng để hoàn thiện một công trình, nhà ở. Ngoài việc mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà thì sơn cũng chính là lớp bảo vệ tốt nhất cho bức tường, giúp gia tăng tuổi thọ cho công trình, nhà ở. Có 2 loại sơn nước là: Sơn ngoại thất và sơn nội thất.

Sơn nội thất: Là loại sơn nước được sử dụng lên tường bên trong của công trình. Vì tường bên trong của công trình không phải chịu ảnh hưởng của nắng mưa, bụi bẩn,.. các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài nên loại sơn này chỉ thiên về tính thẩm mỹ. Công dụng chính của sơn là tạo độ láng mịn và dễ lau chùi.

Sơn ngoại thất: là loại sơn nước được sử dụng bên ngoài của công trình, nhà ở. Vì tường bên ngoài của công trình là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của môi trường thế nên loại sơn loại sơn ngoại thất này phải có khả năng chống thấm, chống rêu mốc tốt và chịu được các tác động xấu từ môi trường như nắng , mưa, bụi,…Vì vậy nên giá thành của loại sơn này cũng sẽ cao hơn so với loại sơn nội thất.

Sơn nội thất và ngoại thất Nishu

  1. Đặc điểm của từng loại sơn

  1. Sơn Nội Thất

Vì được sử dụng cho mặt tường trong của công trình nên sơn nước nội thất thường có ưu điểm như bề mặt láng mịn, dễ dàng lau chùi, độ bám dính cao, bền màu theo thời gian và đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên vì không phải chịu tác động từ môi trường nên khả năng chống rêu mốc, chống thấm …còn hạn chế.

Sơn nội thất được khuyến cáo không nên sử dụng cho công trình ngoài trời, vì rất dễ sinh ra hiện tượng màng sơn bị phấn hóa, bay màu và rêu mốc.

Sơn nội thất Nishu

  1. Sơn Ngoại Thất

Tường bên ngoài của công trình là nơi tiếp xúc trực tiếp với mưa, nắng mỗi ngày theo năm tháng, vì vậy loại sơn này được sản suất với những ưu điểm để chống lại sự khắc nhiệt của thời tiết như:

- Có khả năng chống thấm cao, ngăn chặn tình trạng thấm dột nước do phải tiếp xúc với mưa,nước thường xuyên

- Có độ đàn hồi, co giãn tốt, chống lại sự thay đổi thất thường của thời tiết làm bức tường  bị co giãn liên tục.

- Có khả năng chống tia UV có hại cho kết cấu ngôi nhà

- Sơn có khả năng chống rêu mốc cao giúp tường luôn được sạch sẽ.

Tuy nhiên thì sơn ngoại thất lại có độ láng mịn không bằng được so với loại sơn nội thất, vậy nên loại sơn này cũng ít được sử dụng để sơn cho tường bên trong của công trình.

Sơn ngoại thất Nishu

Tham khảo các mẫu sơn ngoại thất và nội thất Nishu tại đây

icon icon icon
Thông báo