×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Tìm hiểu rõ và cụ thể hơn về loại sơn nước nội thất

Trong các công trình hay dự án xây dựng chắc chắn không thể nào thiếu đi sơn nước nội thất. Sơn nước nội thất với nhiều các ưu điểm, công dụng khác nhau giúp bạn hoàn thiện không gian một cách tốt nhất. 

Sơn nước nội thất trên thị trường có nhiều loại với nhiều các màu sắc. Có rất nhiều điều về dòng sản phẩm này có thể chúng ta chưa hiểu rõ. Bài viết sau đây sẽ cùng các bạn tìm hiểu cụ thể hơn về sơn nước nội thất nhé. 

Bạn đã hiểu rõ khái niệm sơn nước nội thất?

Có thể chúng ta đã nghe nhiều về sơn nước nội thất, đặc biệt với những người liên quan đến ngành xây dựng, đã từng xây nhà hay cải tạo lại nhà ở. Tuy nhiên nhiều người nghe nhưng chưa hiểu rõ về loại sơn này, nó như thế nào, thành phần ra sao.

Không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm sơn nước nội thất

Sơn nước nội thất chính là một loại sơn có khả năng bám dính trên bề mặt của vật chất cực kì tốt, được trang trí bên trong căn nhà. Nó là một hỗn hợp đồng nhất, thành phần chính gồm có bột màu, chất kết dính, phụ gia và dung môi. Các chất này sẽ tạo nên một màng liên kết và cùng với chất tạo màu giúp sơn có khả năng bám dính tốt hơn. Tuy nhiên không phải loại sơn nước nào cũng sẽ có các thành phần y nguyên như vậy, các lượng thành phần trên sẽ được thay đổi tùy vào tính chất của từng sản phẩm đấy nhé. 

Tìm hiểu thành phần cơ bản của sơn nước nội thất

Ở phần trên chúng tôi đã đề cập đến các thành phần cơ bản của sơn nước nội thất. Sau đây sẽ là cụ thể hơn về từng thành phần tạo nên sơn nước:

Chất kết dính

Tùy vào khả năng, mục đích sử dụng cũng như loại sơn mà chúng ta xác định được loại chất kết dính sử dụng trong sơn nước nội thất. Chất kết dính đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên độ bám dính cho sơn nước, liên kết các thành phần bột màu, tạo màng bám vì vậy cần sử dụng loại chất kết dính tốt, đảm bảo được độ bám dính cao. 

Bột màu

Bột màu chính là một trong những thành phần không thể thiếu của sơn nước nội thất. Sơn nước có bóng, bền hay độ che phủ có tốt, màu sắc gì phụ thuộc rất lớn vào bột màu đấy nhé. 

Dung môi

Dung môi dùng trong sơn nước nội thất sẽ được quyết định bởi đặc tính nhựa ở trong sơn. Đây chính là chất để pha loãng sơn hay hòa tan nhựa và chắc chắn là không thể nào thiếu.

Phụ gia

Các tính chất của màng sơn, khả năng sử dụng của sơn nước có tốt hay không phụ thuộc nhiều vào chất phụ gia. Phụ gia trong sơn nước nội thất không sử dụng quá nhiều mà chỉ là một lượng cực nhỏ. 

Sơn nước nội thất với các thành phần: chất kết dính, bột màu, dung môi, phụ gia

Mục đích sử dụng của sơn nước nội thất

Như đã nói, sơn nước nội thất đóng vai trò quan trọng trong xây dựng, thiết kế nội thất, đặc điểm là có khả năng bám dính tốt nên nó được sử dụng với nhiều các mục đích khác nhau. 

Là lá chắn bảo vệ bề mặt tường

Tường nhà dù là bên trong nếu như làm bình thường, không được sơn phủ thì chỉ trong thời gian ngắn sử dụng sẽ bị tác động bởi nhiều yếu tố làm mất đi vẻ đẹp, dễ ẩm mốc. Chính vì vậy sơn nước nội thất đóng vai trò quan trọng được ví như lá chắn để bảo vệ bề mặt tường một cách tốt nhất. Các vấn đề ẩm mốc sẽ không còn xuất hiện trên tường cũng như khi bạn muốn vệ sinh lau chùi cũng sẽ trở nên dễ dàng, đỡ mất thời gian hơn. 

Sơn nước nội thất có tác dụng bảo vệ bề mặt tường một cách tốt nhất

Đem lại giá trị thẩm mĩ rất cao

Bên cạnh tác dụng là bảo vệ bề mặt tường thì sơn nước nội thất còn đem lại giá trị thẩm mĩ rất cao cho không gian. Sơn nước giúp căn phòng đẹp hơn, sang hơn, ấn tượng và bớt nhàm chán hơn. Dòng sản phẩm với rất nhiều các màu sắc khác nhau giúp bạn có thể chọn lựa theo ý thích. 

Không gian đẹp sang, ấn tượng với sơn nước nội thất
Chống thấm, chống nóng hoàn hảo

Việc sử dụng sơn nước nội thất còn đem lại tác dụng đó là chống nóng, chống thấm cho không gian sống. Nhờ lớp sơn được sơn lên bề mặt tường mà bạn không còn phải lo ngại về việc thấm nước vào bên trong. Hoặc có nhiều loại sơn nước nội thất có khả năng chống nóng, làm mát căn nhà nhờ sử dụng công nghệ bức xạ nhiệt. 

Dòng sản phẩm chống thấm và làm mát không gian rất hiệu quả

Muốn sơn nước nội thất đảm bảo chất lượng cần làm gì?

Để sơn nước nội thất đảm bảo chất lượng và phát huy được tác dụng lớn nhất chúng ta cần có những chú ý nhất định. Nếu không thực hiện tốt sơn nước sẽ không thể đem đến hiệu quả như bạn mong muốn. 

Trước khi sơn chúng ta nên xử lí bề mặt sao cho tốt nhất. Không nên để nguyên bề mặt tường như ban đầu và sơn lên đâu nhé. Việc này làm sơn bám dính không tốt, độ phủ của sơn cũng sẽ kém đi. Hãy loại bỏ các tạp chất trên bề mặt tường, tạo một bề mặt tường bằng phẳng, lau sạch tường và để khô trước khi sơn. Xử lí bề mặt trước khi sơn cực kì quan trọng để bạn có thể nâng cao được tuổi thọ cũng như chất lượng của sơn nước nội thất đấy nhé. 

Để sơn nước nội thất đảm bảo chất lượng tốt nhất bạn nên chú ý xử lí bề mặt tường hay bảo quản sơn thật kĩ càng
Một điều chúng ta cần chú ý trước khi sơn nước nội thất nữa chính là cách bảo quản sơn. Để sơn đảm bảo được chất lượng không nên mở nắp, không để nơi có ánh nắng nhiều và hãy bảo quản ở thùng kín. 

Chọn sơn nước nội thất dựa trên tiêu chí gì?

Khi lựa chọn sơn nước nội thất hay bất cứ loại sơn nào cho không gian chúng ta cũng cần dựa trên các tiêu chí nhất định. Với sơn nước nội thất bạn có thể dựa vào các tiêu chú như sự an toàn cho sức khỏe, khả năng vệ sinh có dễ dàng không, độ bóng, độ che phủ có tốt không.... Nếu như chưa hiểu rõ bạn có thể lên mạng tham khảo hoặc hỏi đơn vị bán hàng để rõ hơn về vấn đề này. 

Sơn nước nội thất với 4 quy trình sản xuất chính là ủ muối, nghiền sơn, pha sơn và đóng gói đem đến cho khách hàng sản phẩm hoàn chỉnh nhất. 
Trên đây chúng tôi đã giúp các bạn cái nhìn rõ và cụ thể hơn về loại sơn nước nội thất. Cần tìm hiểu kĩ để có thể chọn được loại sản phẩm tốt và chất lượng từ các thương hiệu sơn uy tín. Mua sơn nước nội thất tốt nhất hiện nay hãy đến ngay với NUSHI, sơn NUSHI cao cấp, bền vững với thời gian, tuổi thọ cao, nhiều màu sắc cho bạn chọn lựa. 
Tại website nushi.com.vn chúng tôi có rất nhiều các loại sơn nước nội thất, hãy truy cập vào website để tìm hiểu cụ thể và chọn lựa được cho không gian của mình sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất nhé. 

icon icon icon
Thông báo