Kinh nghiệm mở đại lý bán sơn nội thất cho người mới bắt đầu
1. Lên kế hoạch rõ ràng trong việc mở đại lý bán sơn nội thất
Trước khi làm bất cứ công việc gì bạn đều cần phải lên kế hoạch rõ ràng và cụ thể, nhất là đối với việc mở đại lý bán sơn nội thất thì càng cẩn thận, chi tiết bao nhiêu càng tốt. Hãy lưu ý về một số điểm trong bản kế hoạch của mình như:
+ Bạn sẽ thuê mặt bằng ở đâu: Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng thì không cần lên kế hoạch cho hạng mục này. Tuy nhiên, nếu chưa có, hãy lên kế hoạch cụ thể về địa điểm bạn mong muốn đặt là tại đâu, hãy khảo sát địa hình tại địa điểm đó. Nên chọn những địa chỉ tại những khu buôn bán kinh doanh sầm uất và cùng đừng quên đến nhu cầu mà khách hàng tìm đến khu kinh doanh đó bởi bạn không thể mở đại lý bán sơn nội thất tại khu kinh doanh quần áo sầm uất.
+ Tính toán đến số vốn khi mở đại lý bán sơn nội thất: Chi phí xây dựng cửa hàng là một bước không thể thiếu trong quá trình kinh doanh. Thông thường, theo tính toán của một đại lý sơn nội thất Nishu sẽ cần số vốn rơi vào tầm từ 300 đến 400 triệu động. Tuy nhiên, con số này còn tùy thuộc vào chính sách công nợ của từng hãng sơn cũng như quy mô đại lý bạn định mở.
+ Tính toán đến chi phí duy trì kinh doanh, tiền công nợ của khách hàng, tiền thuê mặt bằng, tiền thuê nhân viên bán hàng, các chi phí hao mòn cơ sơ vật chất, tiền vận chuyển hàng hóa. Tiền nhập hàng, duy trì hoạt động trong khi nợ xấu chưa được thu lại hết trong thời gian ngắn…
Mở đại lý bán sơn đơn giản với một số kinh nghiệm không thể bỏ qua
2. Tìm hiểu kỹ về các hãng sơn mà bạn muốn hợp tác kinh doanh khi mở đại lý bán sơn nội thất
Sản phẩm bày bán trong đại lý bán sơn nội thất là một yếu tố vô cùng quan trọng, đòi hỏi bạn cần có sự tìm hiểu kỹ càng trên một số phương diện:
+ Chất lượng sản phẩm: đây là yếu tố hàng đầu để nhằm gây dựng một đại lý bán sơn nội thất uy tín và chất lượng. Chất lượng sản phẩm bao gồm: tính năng sản phẩm, màu sắc, chất lượng nước sơn, khả năng lên màu… nhằm mang đến một vẻ đẹp hoàn hảo cho các công trình. Bên cạnh đó, chọn một sản phẩm tốt giúp mang đến cho khách hàng những công trình chất lượng với thời gian sử dụng lâu bền. Để biết được chất lượng của hãng sơn đó bạn nên tìm hiểu về lịch sử kinh doanh nhãn hàng, tham khảo các đại lý bán sơn nội thất đó, tìm hiểu đánh giá của khách hàng. Cuối cùng là yêu cầu mẫu từ các đại lý kinh doanh. Lưu ý, không lấy mẫu từ nhà máy tránh tình trạng hàng mẫu tốt hơn hàng thực tế.
+ Xem xét đến các dòng sản phẩm của hãng sơn đó như: sơn nội thất có bao nhiêu dòng, sơn ngoại thất có những loại nào, các dòng sơn lót, sơn chống thấm, bột matit… để xem xét về tính đa dạng của thương hiệu
+ Tính toán để giá cả sản phẩm: giá bán và giá chiết khấu để đảm bảo quyền lợi của chủ đại lý bán sơn nội thất cũng như của khách hàng.
3. Một số lưu ý khi mở đại lý bán sơn nội thất
+ Nên lựa chọn một vài thương hiệu chất lượng trên thị trường để khiến đại lý bán sơn nội thất được đa dạng với nhiều sự lựa chọn cho khách hàng như: Dulux, Kova, Nishu, Juton…
+ Nên chọn các dòng sản phẩm từ cao cấp đến bình dân giúp bạn dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm, sử dụng sản phẩm của khách hàng. Ví dụ, những dòng sơn cao cấp phải kể đến như Dulux, Mykolor… và những dòng sơn có giá tầm trung nhưng rất được người mua ưu ái và đánh giá cao thì không nên bỏ qua những cái tên như Nishu, Nippon…
Có nên mở đại lý bán sơn nội thất?
Trên đây là những kinh nghiệm vô cùng hữu ích cho những người đang muốn mở đại lý bán sơn nội thất. Mong rằng những thông tin trên là hữu ích giúp bạn nhanh chóng thực hiện ước mơ của bản thân.
Nếu bạn đang có mong muốn mở đại lý bán sơn nội thất Nishu mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy liên hệ ngay với công ty Cổ phần sơn Nishu với địa chỉ Website: https://nishu.com.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp hotline công ty: 1900 54 55 50