×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Sơn lót kháng kiềm với tính năng, tác dụng gì bạn đã biết chưa ?

Như mọi người cũng đã biết Lớp sơn màu được sử dụng để nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, ngoài ra còn có tác dụng như một lớp áo bảo vệ cho ngôi nhà tranh khỏi những tác nhân xấu từ môi trường. Để cho lớp sơn được bền đẹp với thời gian thì không thể thiếu được lớp sơn lót kháng kiềm được thi công trước đó. Thế sơn lót kháng kiềm là gì và công dụng ra sao hãy cùng Nishu tìm hiểu kỹ nhé.

Sơn lót kháng kiềm là gì

Sơn lót kháng kiềm là loại sản phẩm chuyên dụng với công thức đặc biêt có tính năng chống kiềm, được dùng để sơn phủ lên vật liệu xây dựng trước khi tiến hành sơn phủ màu.  Sơn lót kháng kiềm giúp cho bề mặt tường có độ bám dính tốt , như một chất kết dính giữa bề mặt bức tường với lớp sơn phủ màu làm cho lớp sơn phủ  màu được bền đẹp và đều màu hơn.

Sơn lót kháng kiềm

Tính năng và tác dụng của sơn kháng kiềm

Sơn lót kháng kiềm được tạo ra để bảo vệ ngôi nhà của bạn trước những tác nhân xấu của môi trường và sự an mòn của vật liệu xây dựng. Bạn có thể nhận thấy rằng thời tiết khí hậu của Việt Nam nắng nhiều, mưa nhiều và độ ẩm cao khó tránh được việc tường bị nhiễm ẩm, kiềm hóa ăn mòn lớp sơn phủ màu bên ngoài. Dẫn đến tình trạng tường bị nấm mốc, ố vàng, bong tróc, về lâu dài sẽ gây mất thẩm mỹ cũng như làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Bởi vậy, sơn lót kháng kiềm là giải pháp tốt nhât để:

- Ngăn ngừa tình trạng tường bị ố vàng và những vết sơn loang lổ không đều màu do bị xi măng ăn mòn

- Giúp tăng cường khả năng chống thấm cho tường, ngăn ngừa nấm mốc, thấm dột do tường ẩm.

- Tăng cường độ bám dính và đều màu cho lớp sơn phủ màu

- Nâng cao tính thẩm mỹ, tăng tuổi thọ cho công trình cũng như giúp tiết kiệm chi phí , thời gian cho việc sửa chữa.

Các tiêu chí để lựa chọn sơn lót

Sơn lót kháng kiềm hóa

Để lựa chọn được một loại sơn lót kháng kiềm tốt bạn cần phải tìm hiểu rõ các thông tin về sản phẩm đó. Hãy xem xét loại sợn đó có đảm bảo được các yếu tố sau đây không nhé:

Khả năng kháng kiềm tốt:

Như đã nói ở trên, với khí hậu của Việt Nam thì hiện tượng kiềm hóa xảy ra khá phổ biến. Độ ẩm cao khiến cho lớp sơn phủ màu bị bong tróc, bay màu nhanh chóng. Vì vậy cần một loại sơn lót có khả năng chống kiềm hóa tốt để bảo vệ ngôi nhà một cách tối ưu.

Khả năng bám dính tốt:

Sơn lót giống như một chất kết dính giúp cho lớp sơn phủ có thể bám dính tốt với bề mặt tường. Vì vậy lựa chọn loại sơn lót có độ bám dính tốt sẽ giúp cho lớp sơn phủ được bám chắc, bền màu, nâng cao được tuổi thọ của công trình.

Sơn có độ che phủ cao:

Yếu tố quan trọng để đánh giá sơn lót có tốt hay không phụ thuộc vào độ che phủ của chúng. Chúng giống như một lớp màng liên kết bảo vệ bức tường khỏi các tác nhân bên ngoài, che phủ hoàn toàn được các khe nứt nhỏ đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.

Sơn an toàn với môi trường cũng như sức khỏe con người:

Những loại sơn chất lượng thường được sản xuất với quy trình nghiêm ngặt cùng với các nguyên liệu thân thiện với môi trường, ưu tiên đảm bảo an toàn sức khỏe người sử dụng.

Sơn lót kháng kiềm Nishu

Dựa vào nhu cầu sử dụng khác nhau mà Nishu chia làm 2 loại Sơn Lót kháng kiềm chính đó là: sơn lót kháng kiềm nội thất và sơn lót kháng kiềm ngoại thất.

Sơn lót kháng kiềm nội thất và Sơn lót kháng kiềm ngoại thất Nishu đều có được những tính năng vượt trội:

Đây được đánh giá là loại sơn lót kháng kiềm nội thất Siêu hạng bởi khả năng chống kiềm hóa tốt, bề mặt sơn liên kết chặt chẽ với lớp sơn phủ, có khả năng xử lý hoàn toàn các vết nứt nhỏ, chống thấm cực tốt, không gây phồng rộp, bong tróc.

Sơn lót kháng kiềm Nishu được sử dụng để sơn trên bề mặt bê tông, vữa trát các công trình dân dụng. Phù hợp cho cả bề mặt thi công mới và sơn lại. Sản phẩm được sản xuất theo Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản JIS, được kiểm soát bởi Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng Quốc Tế ISO 9001.

Phù hợp với quy chuẩn Việt Nam QCVN 16-2017/BXD

Sơn lót kháng kiềm nội thất và sơn lót kháng kiềm ngoại thất Nishu

icon icon icon
Thông báo