×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Bột bả có tác dụng gì và Cách sử dụng như thế nào?

Bột bả là một sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trong thi công nhà ở, tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu được tác dụng chính của sản phẩm này. Hãy để Nishu nói bạn nghe về lợi ích mà bột bả mang lại nhé.

Bột bả là gì?

Bột bả tường hay còn được gọi với cái tên gọi khác là bột trét tường, bột mastic. Đây chính là một loại vật liệu chuyên dụng , hỗn hợp này được pha trộn với nước theo tỉ lệ hợp lý sau đó thi công lên bề mặt tường. Có tác dụng giúp tường phẳng, mịn hơn, tăng tính thẩm mỹ cho bức tường.

Bột Bả

Tác dụng của bột bả

- Làm phẳng bề mặt tường:

Trước khi thi công sơn phủ ta cần phải làm sạch tường để tường thật bằng phẳng, chỉ có như thế lớp sơn phủ mới có thể bám dính tốt vào tường. Hiểu được điều đó mà bột bả được sản xuất để làm cho bức tường xây dựng được bằng phẳng mịn màng giúp quá trình sơn phủ màu diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn

- Giúp lớp sơn lót, sơn phủ có thể bám dính tốt hơn:

Trong hỗn hợp bột bả có chứa thành phần giúp cho tường không bị bong tróc, tạo một lớp nền tường chắc chắn, tăng độ kết dính cho lớp sơn và làm tăng tuổi thọ của sơn.

- Tăng khả năng chống ẩm chống thấm cho tường

Thông thường khi không sử dụng bột bả mà tường lại tiếp xúc nhiều với nước thì việc vệ sinh, lau chùi hay chống ẩm sẽ trở nên khó khắn hơn.

Bột bả làm tăng độ kiên cố cho bức tường có thể lấp đầy những khe hở nhỏ là nguyên nhân gây thấm dột  và cũng làm tăng hiệu ứng chống thấm, chống ẩm của sơn, dễ dàng vệ sinh,…

- Nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Sử dụng bột bả tường sẽ được bằng phẳng mịn màng điều này giúp cho lớp sơn được bóng đẹp hơn, màu sắc của sơn sẽ được chuẩn màu và đẹp hơn.

tác dụng của bột bả

 Phương pháp thi công bột bả.

- Bức tường trước khi thi công cần được làm sạch, khô, có độ ẩm thấp.

- Đổ bột bả vào nước theo đúng tỉ lệ ghi trên bao bì sản phẩm, lưu ý nên đổ từ từ để tránh bị vón cục

- Trộn đều thành một hỗn hợp đồng nhất sau đó đợi thêm 5 đến 7 phút cho hỗn hợp phát huy được tác dụng

- Trộn đều lại thêm lần nữa rồi mới bắt đầu thi công

- Tiến hành bả lớp thứ nhất: Sử dụng bàn bả chuyên dụng hoặc dao trét để bả lớp đầu tiên với độ dày khoảng 1mm ( độ dày cũng tùy thuộc vào từng bề mặt). Đợi tường khô trong khoảng 2 giờ, tiếp đó ta làm phẳng bề mặt tường bằng giấy nhám. Sau đó tiến hành làm sạch bề mặt tường với giẻ sạch và tiến hành bả lớp thứ 2

- Tiến hành bả lớp thứ 2: Sau khoảng ít nhất 16h kể từ khi thi công bả lớp thứ nhất thì ta mới nên tiến hành bả lớp thứ 2. Độ dày bả lớp thứ 2 cũng giống với lớp thứ nhất. Sau khi bả xong ta tiếp tục dùng giấy nhám mịn để làm phẳng, mịn bề mặt bức tường. Lưu ý không sử dụng các loại giấy nhám có độ ráp cao vì rất dễ làm xước bề mặt mastit.

- Bề mặt sau khi thi công bả lớp thứ 2 và chà láng sẽ trở nên bằng phẳng, láng mịn đẹp mắt.

Các loại bột bả nhà Nishu

Bột bả Nishu

 

- BỘT BẢ CHỐNG THẤM SIÊU HẠNG NISHU DELUXE

- BỘT BẢ CHUYÊN DÙNG CAO CẤP NISHU

- BỘT BẢ TƯỜNG CHUYÊN DÙNG NISHU PLAT

- BỘT BẢ NGOẠI THẤT CAO CẤP BT-02

- BỘT BẢ NỘI THẤT CAO CẤP BT-01

icon icon icon
Thông báo