×
MENU ×

Chia Sẻ Kinh Nghiệm

Tuổi thọ của Sơn Ngoại Thất và Sơn Nội Thất là bao lâu?

Để nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà thì lớp sơn phủ ngoài vô cùng quan trọng và không thể thiếu được. Những loại sơn khác nhau sẽ có những đặc tính khác nhau, vì thế nên tuổi thọ của sơn cũng phụ thuộc vào việc lựa chọn sơn của bạn. một loại sơn chất lượng sẽ có tuổi thọ cao và ngược lại. Ngoài ra tuổi thọ của sơn cũng chịu ảnh hưởng của các yếu tố môi trường khác. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về tuổi thọ của sơn nhé.

Tuổi Thọ của Sơn tường nhà

  1. Tuổi thọ của sơn Ngoại Thất

Tuổi thọ của sơn ngoại thất rất được các gia chủ và chủ thầu thi công  quan tâm. Bởi tường ngoại thất là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng, mưa, bụi, bẩn vì vậy để ngăn ngừa tình trạng xuống cấp của tường thì bạn nên lựa chọn một loại sơn chất lượng.

Một loại sơn chất lượng cần đảm bảo các tiêu chí như có khả năng chống thấm bảo vệ tường khỏi thấm dột, nấm mốc, có tính năng chống kiềm hóa, độ bền màu cao, có độ co dãn tốt, bảo vệ công trình một cách tối ưu, giúp công trình được bền đẹp với thời gian.

Thông thường tuổi thọ của sơn ngoại thất chất lượng dao động từ 6-8 năm

Bên cạnh đó cần chú ý đến kỹ thuật thi công và thực hiện thi công đúng quy trình để đảm bảo lớp sơn được bền đẹp. Tốt nhất là nên thực hiện thi công sơn lót trước sau đó thi công 2-3 lớp sơn phủ màu.

Tuổi thọ của sơn ngoại thất trung bình 6-8 năm

  1. Tuổi thọ của sơn Nội Thất

Lớp sơn bên trong của ngôi nhà là nơi chịu sự ảnh hưởng lớn từ yếu tố con người. Các hoạt động của con người như va quệt, khoan đục, dính bẩn, đặc biết là với những gia đình có trẻ nhỏ thì rất dễ gây ra tình trạng bong tróc, xỉn màu, bám bẩn làm mất thẩm mỹ . Vì thế nên tuổi thọ trung bình của sơn nội thất là 4- 6 năm

Tuổi thọ của sơn nội thất trung bình là 4-6 năm

  1. Tuổi thọ của sơn Chống Thấm

Thông thường tuổi thọ của sơn Chống Thấm trung bình sẽ là 8-10 năm tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào chất lượng của từng loại sơn mà tuổi thọ sẽ được thêm lâu hay ngắn đi. Vì thế nên lựa chọn một loại sơn chống thấm chất lượng là điều vô cùng quan trọng.

Bên cạnh đó để sơn chống thấm được bền lâu thì cần phải được thi công đúng kỹ thuật và đúng quy trình.

Tuổi thọ của sơn chống thấm trung bình là 8-10 năm

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của sơn

Tuổi thọ trung bình của sơn được ước tính như trên, tuy nhiên trên thực tế, tuổi thọ của sơn có thể bị ảnh hưởng bởi một số các yếu tố khác mà thay đổi. Vậy nên cần đảm bảo các yếu tố sau đây nếu như bạn muốn lớp sơn được bền lâu theo thời gian:

- Lựa chọn loại sơn chất lượng, của các thương hiệu uy tín

- Sản phẩm cần phù hợp với mục đích sử dụng và tương thích với bề mặt thi công

- Cần xử lý, vệ sinh bề mặt tường sạch sẽ trước khi thi công

- Thi công đúng kỹ thuật, quy trình của nhà sản xuất

- Sau khi tiến hành sơn xong cần che chắn tường cẩn thận 5-7 ngày để đảm bảo lớp sơn được khô hoàn toàn

icon icon icon
Thông báo